xs
xsm
sm
md
lg

ล้างอาย "เคอร์รี" จ่อร่วมทัพมะกันล่าทอง "โอลิมปิก"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สตีเฟน เคอร์รี ซูเปอร์สตาร์ยัดห่วงของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ตกเป็นข่าวสนใจอยากรับใช้ชาติสหรัฐอเมริกา ล่าแชมป์เหรียญทอง โอลิมปิก 2020 หลังจากทีมยัดห่วงเมืองลุงแซมทำเสียหน้าในการแข่งขันชิงแชมป์โลกหนล่าสุด

สหรัฐอเมริกา ของ เกร็ก โปโปวิช เพิ่งสร้างความผิดหวังแก่แฟนบาสเกตบอลอเมริกันเมื่อไม่สามารถเข้าไปป้องกันแชมป์ได้ในศึกชิงแชมป์โลกที่เมืองจีน เพราะตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนเป็น สเปน ที่เข้าป้ายได้แชมป์โลกกลับไป

ทีมสหรัฐอเมริกา ที่ส่งไปลงแข่งชิงแชมป์โลกนั้นเป็นชุดเล็ก ไม่มีซูเปอร์สตาร์ระดับแม่เหล็กจากเอ็นบีเอลงแข่งเลย อย่างไรก็ตาม ศึกโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีรายงานว่าซูเปอร์สตาร์หลายคนพร้อมกลับมาประจำการ

โดยเฉพาะ สตีเฟน เคอร์รี ดาวดังแห่ง โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยรับใช้ชาติสหรัฐอเมริกา ลงแข่งคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2014 ได้เหรียญทองกลับมา แต่จากนั้นไม่เคยลงแข่งให้ทีมในนามโอลิมปิกเลย ซึ่งนั่นก็เป็นโอกาสดีที่เจ้าตัวจะได้มีส่วนร่วมในปีหน้า

เช่นเดียวกับ เดรย์มอนด์ กรีน เพื่อนร่วมทีม โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ซึ่งก็เป็นอีกคนที่ต้องการลงเล่นให้สหรัฐอเมริกาเช่นเดียวกัน ส่วนรายของ เควิน ดูแรนท์ รวมถึง เลอบรอน เจมส์ ต้องรอความชัดเจนในอนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น