xs
xsm
sm
md
lg

"ว่ายน้ำ" เดินหน้าล่าทอง "ASIAN AGE GROUP 2019" ที่อินเดีย 22-29 ก.ย. นี้

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำ "ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIP 2019" ครั้งที่ 10 ณ.เมืองบังกะลอร์ ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 22-29 กันยายน 2562 โดยการแข่งขันรายการนี้ทางสมาคมตั้งเป้ามีเหรียญทองกลับมาให้แฟนว่ายน้ำชาวไทยได้ชื่นชมกันอย่างแน่นอน

โดย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ ได้กล่าวว่า "นักกีฬาที่เราส่งไปแข่งขันรายการนี้ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในช่วงปลายปีนี้ การแข่งขันในระดับเอเชียจึงเป็นบททดสอบที่ดีโดยเฉพาะการแข่งขัน "ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIP 2019" ในครั้งนี้สถานที่แข่งขันอยู่ในระดับที่สูงมากความกดอากาศน่าจะส่งผลต่อการทำเวลาของนักกีฬาได้

แต่ด้วยการฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักเชื่อว่าเราจะผ่านไปได้ โดยนักกีฬาชุดนี้ได้ทำการคัดเลือกมาจากชมรมสมาชิก 19 ชมรม ภายใต้การดูแลของ พล.ต.ดร.ธนนท์ แสงนาค ซึ่งได้มีการทดสอบความฟิตและความเร็วด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา จึงมีความมั่นใจว่านักกีฬาชุดนี้มีความพร้อมกับการแข่งขันระดับเอเชียรายการนี้อย่างแน่นอน"

ด้าน พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร ก็ได้กล่าวถึงเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้ให้ความสำคัญและความสนใจเป็นพิเศษกับการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬากับนักกีฬาทางน้ำทุกประเภท โดยเริ่มตั้งแต่การคัดตัวทางกายภาพการฝึกกล้ามเนื้อของนักกีฬแต่ละชนิด รวมไปถึงเรื่องโภชนา การระมัดระวังเรื่องการใช้สารกระตุ้นและสารต้องห้ามที่ได้กำชับให้ผู้ฝึกสอนดูแลเป็นพิเศษเพราะส่งผลโดยตรงกับตัวนักกีฬาและประเทศชาติ สำหรับการแข่งขันระดับเอเชียรายการนี้ ทางสมาคมตั้งเป้าและคาดหวังว่าจะมีเหรียญทองติดมืออย่างแน่นอนจากการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ"

สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำ "ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIP 2019" ครั้งที่ 10 ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 3 รุ่น ประกอบไปด้วยรุ่นทั่วไป,รุ่นอายุ 15-17 ปี และ รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี รวมทั้งหมด 36 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 18 คน นำทีมโดย "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ และนักกีฬาหญิงอีก 18 คน นำทีมโดย "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ภายใต้การคุมทีมของ วรพงษ์ พัชรวิชญ์ สำหรับนักกีฬาทั้ง 36 คน ส่วนหนึ่งเป็นนักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ส่วนที่เหลือเป็นนักกีฬาเยาวชนฝีมือดีและนักกีฬาฝีมือดีที่ไม่ได้ติดทีมชาติ ซึ่งนอกจากกีฬาว่ายน้ำแล้วก็ยังจะมีการแข่งขันกระโดดน้ำและระบำใต้น้ำด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น