xs
xsm
sm
md
lg

เลขาฯไทยลีก เผย "ฟีฟ่า" จ่ายชดเชยให้สโมสร หากนักเตะเจ็บจากการรับใช้ชาติ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วันที่ 13 กันยายน 2562 เวลา 12.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 7 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 26 คู่ระหว่าง สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

สำหรับงานครังนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสร เข้าร่วมงานครั้งนี้

โดยคุณวรงค์ กล่าวว่า “สวัสดีแขกผู้มีเกียรติ ผู้สื่อข่าวทุกท่านครับ วันนี้เราก็มา Meet the Warriors สัญจรกันที่สมุทรปราการนะครับ”

“ก่อนอื่น ทางสมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ่งกับ นพพล พลคำ ที่สูญเสียคุณพ่อไปเมือวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมาครับ”

“ต่อมา ผมต้องขอบคุณทุกสโมสรที่ยอมส่งตัวนักเตะมาร่วมแข่งขันทีมชาติ การพักการแข่งขันในช่วงที่ผ่านมา อาจไปหยุดโมเมนตัมของบางทีมที่กำลังเข้าที่เข้าทาง ขณะที่บางทีมอาจมีผลการแข่งขันไม่เป็นใจ ก็ได้โอกาสกลับไปพัก”

“แต่มีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ คือการบาดเจ็บของนักบอลทีมชาติ ตอนนี้ฟีฟ่ามีโครงการ FIFA Club Protection Programme ซึ่งเป็นโครงการที่จะดูแลค่ารักษา หรือมีเงินชดเชยให้นักเตะที่ไปเล่นทีมชาติ สำหรับนักเตะที่บาดเจ็บจนไม่สามารถลงสนามให้กับสโมสรอย่างน้อย 28 วันนับจากที่บาดเจ็บ และเมื่อหลังวันที่ 28 ไปแล้ว หากนักเตะยังไม่สามารถมาฝึกซ้อมได้ ทางฟีฟ่าก็จะชดเชยเงินค่าใช้จ่ายให้ จนกว่านักเตะจะกลับมาฝึกซ้อมได้ แต่ก็ต้องมีการขึ้นทะเบียนกับฟีฟ่าไว้ในเรื่องของสัญญา เห็นได้จากกรณีของ สุพรรณ ทองสงค์ หรือตัวนิว (พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี) เองก็ตาม ซึ่งสโมสรเองก็จะได้รับประโยชน์ในเรื่องนี้”

“ในส่วนของทีมชาติ หลังจากเสร็จภารกิจของทีมชาติชุดใหญ่ ทีมชาติไทยหญิง U16 ก็มีภารกิจ ลงแข่งชิงแชมป์เอเชีย U16 วันที่ 15 กันยายนนี้ ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม แฟนบอลสามารถให้กำลังใจกันได้ ซึ่งรายการนี้ จะเป็นการคัดเอา 2 ทีมที่ดีที่สุดของเอเชีย ไปแข่งฟุตบอลเยาวชนโลกหญิง ที่ประเทศอินเดียในปีหน้า”

“ขณะที่ทีมชาติไทยชาย U16 ก็มีโปรแกรมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก U16 ที่ประเทศเมียนมา ในวันที่ 18-22 กันยายนนี้ โดยแชมป์ของแต่ละกลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5 ทีม จะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในปีหน้า”

“อีกอย่างที่อยากเรียนให้ทราบก็คือ เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ และไทยลีก ก็ได้มีการมาเยือนสนามสมุทรปราการ ซิตี้ เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าในการพัฒนาสโมสร ในเรื่องของคลับ ไลเซนซิง ซึ่งก็ต้องขอชื่นชมสโมสร ที่มีความพยายาม ในการพัฒนาสาธารณูปโภคด้านต่างๆ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเราต้องขอขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง”

“นอกจากนี้ เรายังได้ไปตรวจสนามของสโมสรระยอง เอฟซี และการท่าเรือ ด้วยเช่นกัน ซึ่งในสัปดาห์หน้า เราก็จะไปตรวจสนามของสโมสร โปลิศ เทโร, อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่มีลุ้นเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 รวมถึง นครปฐม ยูไนเต็ด ที่จะขึ้นสู่ไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า เราก็ต้องช่วยพวกเขาแต่เนิ่นๆ ในการเตรียมความพร้อม ในการขอคลับ ไลเซนซิง ที่พวกเขาอาจจะต้องใช้แข่งขันในดิวิชั่นที่สูงขึ้นในฤดูกาลหน้า เรื่องทั้งหมดก็มีเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 26 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562

17.45 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3

18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามแพท สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6

19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2/True4U

20.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3

วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2562

18.00 น. พีทีที ระยอง พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามพีทีที สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3

18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ตราด เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2/True4U

19.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6

19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ เชียงใหม่ เอฟซี ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2


กำลังโหลดความคิดเห็น