xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก 2 สาวสวยดุ “แอมเบอร์-วิกตอเรีย” แห่งศึก ONE ที่เวียดนาม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ถึงเวลาต้องเปลี่ยนความคิดกันเสียใหม่ “มวยไทย” ไม่ใช่กีฬาที่จำกัดเฉพาะในกลุ่มผู้ชายเท่านั้น เพราะเดี๋ยวนี้สาวๆ สวยๆ เขาก็หันมาฝึกฝนมวยไทยทั้งเพื่อการออกกำลังกาย และบางคนก็จริงจังถึงขั้นทำเป็นอาชีพ

อย่างเช่นสองสาวสวยน้องใหม่ของสังเวียนมวย “วัน แชมเปียนชิพ” เธอทั้งคู่จะมาเปิดตัวในวันศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้ ในศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH ที่เวียดนาม พวกเธอมีชื่อว่า “แอมเบอร์ คิตเชน” และ “วิกตอเรีย ลิเพียนสกา”

มาว่ากันที่คนแรกกันก่อนสำหรับ “แอมเบอร์ คิตเชน” วัย 20 ปี เธอเป็นนักสู้สาวจากแดนผู้ดีอังกฤษ สืบทอดเชื้อสายมาจากคุณแม่ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลกมวยไทย 14 สมัย “จูลี คิตเชน” ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของประเทศ ส่วนพ่อของเธอชื่อ “นาธาน คิตเชน” ก็เป็นเทรนเนอร์ให้กับแม่ และเป็นเจ้าของค่าย Touchgloves อีกด้วย

เธอเริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุ 3 ขวบโดยพ่อแม่ไม่ได้บังคับ และยังเล่นกีฬาอื่นๆ ด้วย แต่สุดท้ายเธอก็ต้องกลับมาตายรัง ด้วยการหันมาฝึกมวยไทยอย่างจริงจัง และขึ้นเวทีแข่งขันครั้งแรกเมื่ออายุ 9 ปี และกวาดรางวัลแชมป์ประเทศอังกฤษ แชมป์ยุโรป และแชมป์โลกเยาวชนมาครอง ด้วยสถิติไร้พ่ายในวัยเยาว์

ช่วงรอยต่อระหว่างการเป็นวัยรุ่นสู่ผู้ใหญ่ ภายใต้วงการมวยหญิงไม่ใช่เรื่องง่าย หลังจากขึ้นสังเวียนอาชีพเธอแพ้รวด 3 ไฟต์ติด จนทำให้เธอเริ่มไม่มั่นใจว่าเดินมาถูกทางหรือไม่ จนกระทั่งเธอได้มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์ WBC อังกฤษในฐานะมวยรอง และเธอก็คว้าเข็มขัดมาครองได้สำเร็จ

ในศึกวัน แชมเปียนชิพ วันศุกร์นี้ที่เวียดนาม เธอจะเปิดตัวในรายการเป็นครั้งแรก พร้อมพกสถิติ ชนะ 18 แพ้ 4 เสมอ 1 ขึ้นชกในกติกามวยไทย 3 ยกกับคู่แข่งขันสาวสวยชาวสโลวาเกีย “วิกตอเรีย ลิเพียนสกา”

Video: https://www.instagram.com/p/B13ygrMntIB/

Embed code:


สำหรับสาวสวยวัย 22 ปีรายนี้ “วิกตอเรีย ลิเพียนสกา” เธอมาจากประเทศเล็กๆ นามว่าสโลวาเกีย เธอมาจากครอบครัวนักกีฬาเช่นเดียวกัน และมีความแอกทีฟตั้งแต่เด็ก

เธอเล่นสเก็ตลีลาตั้งแต่อายุ 6 ขวบจึงไม่น่าแปลกใจที่เธอมีทรวดทรงองค์เอวที่สวยงาม โดยเธอเริ่มหันมาสนใจศิลปะการต่อสู้มวยไทยเมื่อวัย 16 ปี และเมื่อได้รู้จัก เธอก็ตกหลุมรักในทันที ซึ่งหลังจากฝึกมวยไทยได้เพียงปีเดียว เธอก็ขึ้นสังเวียนทดสอบฝีมือตัวเอง

จากสถิติที่ผ่านมาชนะ 23 แพ้ 14 ในจำนวนนี้เธอผ่านนักชกหญิงแถวหน้ามาแล้วหลายคน อาทิ “อัลมา ยูนิคู” หนึ่งในนักมวยสาวสวยอีกคนของ วัน แชมเปียนชิพ และยังคว้าแชมป์ EMF European และแชมป์โลก WMF Pro-Am มาเป็นเครื่องการันตีความสามารถ

Video: https://www.instagram.com/p/B13csyKFpAQ/

Embed code:


สองสาวสวย “แอมเบอร์ vs ลิเพียนสกา” จะขึ้นสังเวียนในฐานะคู่ก่อนเวลาของศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH ซึ่งจะจัดขึ้นที่ฝูเถาะ อินดอร์ สเตเดียม โฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม ในวันศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้ แฟนๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันของพวกเธอได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App ตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.30 น.

กำลังโหลดความคิดเห็น