xs
xsm
sm
md
lg

"ปาร์ค" ลั่น "เวียดนาม" เลิกกลัวไทย ข่ม ช่วงหลังผลงานเจ๋งกว่า ยก "ชนาธิป" ยอดนักเตะ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง หรือรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติเวียดนาม

ปาร์ค ฮัง ซอ เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ของทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า "เกมพรุ่งนี้คงเป็นเกมที่สนุก ถึงแม้เราจะเพิ่งเอาชนะไทยเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่รูปแบบการเล่นในเกมนี้มันจะตรงกันข้ามกับเกมที่แล้วแน่นอน เพราะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกมันมีความเข้มข้นมากกว่าอยู่แล้ว"

"ตอนนี้นักเตะเวียดนามทุกคนมีความมั่นใจมากเวลาเจอกับทีมชาติไทย ไม่ใช่แค่เกมพรุ่งนี้ แต่หมายถึงเกมต่อๆไปที่เราอาจจะได้เจอกับไทยอีกในอนาคต เวลานี้พวกเราไม่มีความจำเป็นต้องกลัวไทยอีกต่อไป"

"ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เล่นได้ทั้งสองเท้า และทำผลงานได้น่าตื่นเต้นมากในเอเชียนคัพ และยังโชว์ฟอร์มได้ดีกับต้นสังกัดที่ญี่ปุ่นอีกด้วย แต่เราคงไม่โฟกัสแค่ชนาธิป เพราะนักเตะหลายๆคนของไทยมีความสามารถสูงหลายคน"

"ในความเป็นโค้ช ผมย่อมมีความกดดันและคาดหวังเอาไว้สูงอยู่แล้ว แต่ผลงานช่วงหลังมันบ่งบอกอยู่แล้วว่าเราไม่ได้ด้อยไปกว่าเขาเลย เพราะฉะนั้นเกมพรุ่งนี้เราจึงมีความมั่นใจเป็นอย่างมาก"

ด้าน ชู ง็อค ไฮ กัปตันทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า "เราเตรียมตัวกันมาราวๆ 10 วัน สำหรับเกมวันพรุ่งนี้ ทีมตอนนี้ค่อนข้างพร้อม และเราเรามั่นใจในการลงเล่นพรุ่งนี้"

"ทีมชาติไทย มีการเปลี่ยนแปลงโค้ช แน่นอนว่ารูปแบบและวิธีการเล่นก็อาจจะเปลี่ยนไป พวกเขามีการเปลี่ยนแปลงเยอะพอสมควร รวมไปถึงนักเตะก็ฟูลทีมกว่าในคิงส์คัพ เกมพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่สำคัญมากๆสำหรับพวกเรา"

"มันจะเป็นเกมที่เข้มข้นแน่ๆ ทั้งเราและเขาคงจะใส่กันอย่างเต็มที่ รูปแบบของเกมคงจะดุเดือดแน่นอน และเราหวังจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับไป"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32


กำลังโหลดความคิดเห็น