xs
xsm
sm
md
lg

สื่อดังแจงดรามา ภาพหลุด “ช้างศึก” ซ้อม จนโดนด่าขายชาติ?

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


หลังจากมีประเด็นดรามาในโลกออนไลน์ กรณีภาพหลุดการฝึกซ้อมของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่เตรียมตัวแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่สอง โดยจะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน นี้

ล่าสุด เพจฟุตบอลสยาม ได้ออกมาชี้แจงกรณีเผยแพร่ภาพดังกล่าว จนถูกโจมตีว่าเป็นผู้ส่งต่อภาพให้สื่อเวียดนาม และโดนตำหนิจากแฟนบอลในโลกออนไลน์อย่างหนักว่า

#แถลงการณ์ด่วน 🙏⚽️🇹🇭

จากกระแสอันร้อนแรงเพียงชั่วข้ามคืน หลังเพจฟุตบอลสยามรายวัน ตกเป็นจำเลยของแฟนบอล กรณีที่ได้นำภาพถ่ายที่ซูมเข้าถึงสนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งทีมชาติไทย กำลังลงฝึกซ้อมแท็กติกอยู่พอดิบพอดี

อย่างไรก็ตาม เราจึงได้นำภาพดังกล่าวที่ได้รับจากสื่อเวียดนาม ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมวงการสื่อเพื่อนบ้านในยามออกไปทำข่าวต่างประเทศ เนื่องจากปกติทีมงานเราจะมีการสื่อสารกันแค่เรื่องเวียดนามซ้อมกี่โมง เวลาใด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่สื่อไทยไปทำข่าว

เราจึงได้ทำการโพสต์ลงในเพจเวลา 5 ทุ่มกว่า และมีการปรับภาพให้เบลอ เพื่อแจ้งให้รับรู้ข้อมูลว่า ฝ่ายที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องดูแลให้มากกว่านี้ เพราะภาพหลุดดังกล่าวอาจทำให้สื่อของเวียดนามได้รู้แท็กติก ระบบวิธีการเล่น หรือแม้กระทั่ง 11 ผู้เล่นจริงก็เป็นได้

ทว่า จากการพูดคุยกันในแชต อยู่ดีๆ ฝ่ายสื่อเวียดนามได้ทำการส่งภาพดังกล่าวมาให้เราอย่างน่าตาเฉย ทั้งที่ทีมชาติไทยซ้อมปิดอยู่ในสนาม ซึ่งมีการล็อกประตูทุกด้านอย่างแน่นหนาไว้ทุกทิศทุกทาง

เราจึงทราบว่าโรงแรมที่พักแห่งหนึงของสื่อเวียดนาม ซึ่งเป็นคอนโดที่อยู่ใกล้สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต จึงได้คาดว่ามีการถ่ายภาพหรือส่องมาจากที่พักของสื่อเวียดนาม

ทำให้เราขอเรียนแฟนบอลชาวไทย รวมทั้งแฟนเพจฟุตบอลสยามรายวันตรงนี้เลยว่า เราจำเป็นต้องเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมด และบุคคลที่ได้ถ่ายภาพหลุดดังกล่าวออกมา เพื่อให้คลายความสงสัยและไขข้อข้องใจแก่ทุกท่าน

ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย และพร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกท่านอย่างใจจริง และได้โปรดพิจารณาในเนื้อหาข่าวสารให้รอบคอบก่อนไตร่ตรองออกมาเป็นคำพูดด้วยครับ

#เพจฟุตบอลสยาม

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32
เปิดหลักฐานการพูดคุยกับสื่อเวียดนาม

กำลังโหลดความคิดเห็น