xs
xsm
sm
md
lg

“คาร์เบลโญ่” แซงคว้าแชมป์อิเหนา สามโปรไทยดีสุดที่ 6 ร่วม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

มิเกล คาร์เบลโญ่ คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการแรกในชีวิต
มิเกล คาร์เบลโญ่ โปรจอมเก๋าจากอาร์เจนติน่า มาแรงวันสุดท้าย หวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 แซงคว้าแชมป์ศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ "อินโดนีเซีย โอเพน" ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ด้านโปรไทยดีสุด 3 คนที่อันดับ 6 ร่วม

ศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "อินโดนีเซีย โอเพน 2019" ณ สนามปอนด็อก อินดาห์ กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 7,243 หลา พาร์ 72 กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ปิดฉากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน ปรากฏว่า มิเกล คาร์เบลโญ่ มือหนึ่งเอเชียนดีเวลลอปเมนท์ทัวร์ 2018 วัย 40 ปี จากอาร์เจนติน่า ซึ่งออกสตาร์ทด้วยสกอร์ตามหลังผู้นำ นาราจี รามาดาน ปูตรา สวิงสมัครเล่นเจ้าถิ่น ถึง 6 สโตรค โชว์ความเก๋าหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 จาก 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว แซงคว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271 พร้อมรับเงินรางวัลไป 90,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2.7 ล้านบาท โดยมี ชาง เยคุน และ คิม จูฮยอง สองโปรดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ ตามมาที่อันดับ 2 และ 3 ที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 และ 13 อันเดอร์พาร์ 275 ตามลำดับ

มิเกล คาร์เบลโญ่ กล่าวหลังคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการแรกในชีวิตว่า "ผมมีความสุขมากและเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นชัยชนะครั้งแรกในเอเชียนทัวร์ วันนี้เน้นเล่นให้ดีและทำอันเดอร์ให้ได้ น่าเสียดายที่นาราจีเขาเล่นได้ไม่ดีและผมก็มีโอกาสทำได้ เกมมาเปลี่ยนที่หลุม 13 ผมทำเบอร์ดี้และเขาเสียโบกี้ ตอนนี้ตารางการแข่งขันของผมเปลี่ยนไปเมื่อได้เป็นแชมป์เอเชียน ทัวร์ และจะตั้งใจเล่นที่นี่ให้เต็มที่ที่สุด"

ทางด้าน นาราจี รามาดาน ปูตรา สวิงสมัครเล่นเจ้าถิ่น ผู้ทำสกอร์นำโด่งในรอบสาม วันสุดท้ายตีออกทะเลไป 6 โอเวอร์พาร์ 78 หล่นไปอยู่อันดับ 4 ด้วยสกอร์รวมเหลือ 12 อันเดอร์พาร์ 276 ขณะที่ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรไช้-ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และโปรแม็กซ์-ขวัญชัย แท่นนิล ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทยที่อันดับ 6 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 ส่วนโปรบูม-โปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ผู้นำสองวันแรก ฟอร์มหลุมตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 รั้งอันดับ 22 ร่วม

โปรแจ๊ส มือหนึ่งทำเงินเอเชียน ทัวร์ ขณะนี้เผยหลังเกมว่า "วันนี้ผมพัตต์ไม่ค่อยดี เมื่อผมเล่นได้ไม่น่าพอใจก็คงไม่สามารถชนะได้ กลับไปมีเวลาพัก 1 สัปดาห์ คงต้องซ้อม และปรับเรื่องการพัตต์ แล้วมาดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป”
โปรแจ๊ส-แจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หนึ่งในสามนักกอล์ฟไทยจบอันดับ 6 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น