xs
xsm
sm
md
lg

ส.ฟุตบอล ยัน เปา "ชัยฤกษ์" ไม่ผิด รอดแบน จังหวะให้ประตูชัย "บุรีรัมย์" เกมเยือนตราด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ชัยฤกษ์ งามสม ผู้ตัดสินทีตัดสินเกมคู่ปัญหาระหว่าง ตราด เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีจังหวะที่ปล่อยให้ บุรีรัมย์ เล่นฟรีคิกเร็วจนทำให้ได้ประตูชัย 1-0 แต่ถูกเจ้าถิ่นประท้วงในประตูดังกล่าว ในเกมไทยลีกเมื่อ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่งจังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงราว น.80 อันเดรส ตูเนส เล่นฟรีคิกเร็วให้กับ นาเซอร์ บาราซิต ก่อนที่ดาวยิงตัวเก่งจะหลุดเข้าไปทำประตูให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำเจ้าถิ่น 1-0 และเป็นประตูชัยในเกมนั้น

ล่าสุด พล.ต.ท อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท ออกมาอัพเดตถึงเคสดังกล่าวว่า ชัยฤกษ์ งามสม ทำหน้าที่ในจังหวะดังกล่าวได้ถูกต้องแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องลงโทษแบนแต่อย่างใด

“การเล่นเร็วในจังหวะดังกล่าวสามารถทำได้ ไม่ถือเป็นการทำผิดกติกา เพราะลูกฟรีคิกถ้าจะใช้การเล่นเร็วเพื่อฉวยโอกาส ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ในจุดที่เกิดเหตุเป๊ะ ส่วนประเด็นที่บอกว่าบอลยังไม่นิ่งนั้น เมื่อดูจากภาพช้าบอลไม่ได้กลิ้งจนน่าเกลียด บอลมันกำลังจะหยุดดีแล้ว"

“ผมมองว่าปกติเวลาเสียฟรีคิกฝ่ายรับต้องระวังป้องกันเรื่องเล่นเร็วของฝ่ายรุกอยู่แล้ว ซึ่งการเล่นเร็วดังกล่าวก็ถูกต้องตามกติกา ดังนั้นอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ ตราด ไม่ได้ร้องเรียนเข้ามา"

"อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทจะเชิญตัวแทนของตราดมารับฟังคำชี้แจงของคณะประเมินผู้ตัดสินอีกครั้ง ส่วนผู้ตัดสินไม่มีการลงโทษเพราะไม่ได้ทำผิดอะไร”


กำลังโหลดความคิดเห็น