xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเผย "เรดบูลล์" เลือก "อัลบอน" ขับทีมใหญ่หลังเจอแชมป์โลกบอกปัด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


มีการเปิดเผยจากสื่อที่สเปน ระบุว่า อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ไม่ใช่ตัวเลือกอันดับแรกสำหรับ เรด บูลล์ เรซซิ่ง หลังพวกเขาพิจารณาเลือกอดีตนักขับดีกรีแชมป์โลกแต่โดนอีกฝ่ายปฏิเสธกลับมา

ทีมแข่งชั้นนำจากออสเตรีย ประกาศดึง อัลบอน ขึ้นมาขับกับทีมชุดใหญ่แทน ปิแอร์ แกสลี ซึ่งถูกสลับตัวลงไปขับขี่ให้กับ สคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ ต้นสังกัดเดิมของนักซิ่งชาวไทย และจะรับหน้าที่ซิ่งคู่กับ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน อีก 9 สนามที่เหลือ

อัลบอน มีผลงานประทับใจกับ สคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ หลังเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำทั้งที่เพิ่งได้รับโอกาสมาขับ เอฟวัน เต็มตัวปีแรก กระนั้นเองเจ้าตัวก็ไม่ใช่คนแรกที่ เรด บูลล์ ต้องการดึงมานั่งเก้าอี้ของ แกสลี ที่ผลงานไม่ดีในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก

มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อของสเปน ระบุว่าตัวเลือกแรกของทีม "กระทิง" คือ เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสแปนิช ที่ปัจจุบันผันตัวไปแข่งรายการ เวิลด์ เอ็นดูรานซ์ และ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง

รายงานเผยว่าไอเดียดังกล่าวมาจาก คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ ที่ต้องการประสบการณ์ของ อลอนโซ มาร่วมมือกับ เวอร์สแตพเพน เก็บแต้มให้ทีมในครึ่งฤดูกาลหลัง และทาบทามตัวแล้วตั้งแต่การแข่งขันที่อังกฤษ แต่อีกฝ่ายปฏิเสธทำให้ทีมเลือก อัลบอน ขับแทน

"นั่นไม่ใช่ไอเดียของ เฟร์นานโด ที่จะเข้ามาอยู่กับ เรด บูลล์ แต่เป็นผู้นำทีมอย่าง คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ที่สนใจในตัวนักขับอย่างมาก แต่คำตอบจากปากเขาก็คือ ไม่" แหล่งข่าวรายหนึ่งระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น