xs
xsm
sm
md
lg

เป้าหมายปีนี้ของ "โปรเม-เอรียา" ที่ไม่ใช่การคว้าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ปีนี้เหลืออีก 9 รายการจะปิดฉากแล้ว
"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล เผยรู้สึกพอใจผลงานฤดูกาล 2019 แม้ยังไม่ได้แชมป์แรก ขณะที่เหลืออีก 9 รายการเท่านั้น เพราะเป้าหมายคือการสร้างสมดุลให้กับตัวเองทั้งเรื่องการเล่นกอล์ฟและการใช้ชีวิต

สำหรับฤดูกาล 2019 เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลก เปิดเผยว่าเป้าหมายสำคัญของปีนี้ไม่ใช่การคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ แต่เป็นการสร้างสมดุลให้กับตัวเองทั้งเรื่องการเล่นกอล์ฟและการใช้ชีวิต โดยตอนนี้รู้สึกดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ แต่ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไขอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องสมาธิและความมุ่งมั่นระหว่างแข่ง เนื่องจากยิ่งเข้าใกล้ชัยชนะก็มักจะยิ่งคิดถึงผลลัพธ์ที่จะออกมาและทำให้เริ่มเล่นไม่ดีจนทำให้ไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์

ทั้งนี้ผลงานช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาของ "โปรเม" ถือว่าทำได้ดีเยี่ยมติดอันดับท็อป 11 ได้ถึง 7 จาก 8 รายการหลังสุด ซึ่งเจ้าของ 10 แชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า "ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้เรียนรู้ว่ายิ่งใช้เวลากับพี่สาว โมรียา จุฑานุกาล และคุณแม่มากขึ้น ได้ทำอย่างอื่นนอกเหนือจากการเล่นกอล์ฟ ตัวเองก็มีความสุขขึ้น และส่งผลให้ฟอร์มการเล่นดีขึ้นตามไปด้วย"

รายการ "อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสต์เมนต์ส เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น" เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่่ผ่านมา แม้ว่า เอรียา จะป้องกันแชมป์ไม่สำเร็จ แต่ก็คว้าอันดับ 5 มาครอง ซึ่งสาวไทยมือ 5 ของโลก ยอมรับตั้งแต่ก่อนแข่งว่าจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ค่อยชอบการเล่นบนสนามสไตล์ลิงก์คอร์ส ไม่ใช่ว่าสนามไม่ดี แต่เป็นเพราะเล่นยาก ช่วงซ้อมตนก็บ่นกับแคดดี้ตลอดเวลาว่ายากมากๆ แต่แคดดี้ก็บอกให้อดทน และแนะนำว่าข้อดีก็คือตนจะได้เรียนรู้สึกใหม่ๆ เพิ่มขึ้นทุกวัน จึงทำให้รู้สึกดีขึ้น"

รายการต่อไปคือ "ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น" แข่งกันที่ออนตาริโอ ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 2,250,000 ดอลลาร์หรือราว 72 ล้านบาท นอกจาก เอรียา ยังมีสาวไทยลงชิงชัยด้วย อาทิ โมรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จัสมิน สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และ ปวริศา ยกทวน
กำลังโหลดความคิดเห็น