xs
xsm
sm
md
lg

ตบลูกยาวสาวไทย ซ้อมสนามจริง "โค้ชด่วน" เข้มเรื่องเสิร์ฟ พร้อมลุยชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ขอบคุณภาพจาก SMM Volleyball
เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ตามเวลาในเกาหลีใต้ ซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมที่จัมซิล อินดอร์ ยิมเนเซียม สนามแข่งขันหลักในศึก SMM วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2019

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนของทีมนำนักกีฬาฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับแสงไฟ และสภาพแวดล้อมในสนามเพื่อให้เกิดความคุ้นเคย รวมไปถึงซ้อมระบบทีมเช่นการเสิร์ฟ รับเสิร์ฟ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

"เราเน้นเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับสนามก่อนการแข่งขันจะเริ่ม เราเลยต้องมาเน้นในการปรับความคุ้นเคยให้กับนักกีฬาเพื่อรับมือในเรื่องของแสง และสิ่งแวดล้อมต่างๆ"

"วันแข่งขันจริงไฟสนามคงจะมากกว่านี้ ก็อาจมีส่งผลต่อการเล่นของนักกีฬาบ้าง ทั้งนี้เราต้องปรับตัวให้คุ้นชินกับสนามให้ได้มากที่สุด รวมไปถึงซ้อมเข้มในการรับเสิร์ฟให้ดีขึ้น"

"ในส่วนของสภาพร่างกายนักกีฬาทุกคนอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยม แต่หลังจากนี้ก็พยายามจะให้นักกีฬาได้ปรับร่างกาย ได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่ เพื่อให้เขาได้รีแล็กซ์และมีสมาธิอยู่กับเกมอย่างเต็มที่"

“ส่วนนักกีฬาทีมอื่นผมได้เห็นบางส่วน ถือว่าแข็งเกือบทุกทีม ส่วนมากจะใช้ตัวหลักๆ ถึงจีนจะเป็นชุดบีมา แต่ตัวหลักที่ลงสนามในชุดก็พยายามแบ่งให้ลงแข่งขันเพื่อประสบการณ์ที่มากขึ้น” โค้ชด่วน กล่าว

ทีมชาติไทย มีคิวลงสนาม SMM วอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 20 ปี 2019 นัดแรก กลุ่ม ซี. พบกับ ไต้หวัน วันที่ 18 สิงหาคม เวลา 14.30 น. ที่ จัมซิล อินดอร์ ยิมเนเซียม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ (ไทยรัฐทีวี, SMMTV และ TrueID ถ่ายทอดสด)




กำลังโหลดความคิดเห็น