xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" แชมป์กระเป๋าตุง "ฟอร์บส" 4 ปีติด "โปรเม" ฟันยับ 5.3 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงจอมแกร่งชาวอเมริกัน ได้รับการยืนยันให้เป็นนักกีฬาหญิงที่กอบโกยรายได้ทั้งในและนอกสนามมากที่สุดเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน จากการจัดอันดับของนิตยสารธุรกิจชื่อดังอย่าง ฟอร์บส

ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่ 1 มิถุนายน ปีที่แล้ว สิ้นสุด 1 มิถุนายน ปีนี้ ปรากฏว่า เซเรนา รับทรัพย์ไปทั้งสิ้นถึง 29.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 898 ล้านบาท) โดยส่วนใหญ่เป็นเงินที่ได้จากสปอนเซอร์และงานจ้างภายนอก แต่ถ้าเป็นเงินรางวัลในการเล่นเทนนิส มีอยู่ 4.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 129 ล้านบาท)

ด้านของ นาโอมิ โอซากะ สาวน้อยเจ้าของ 2 แชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน กับ ออสเตรเลียน โอเพน ที่โด่งดังขึ้นมาในปีนี้ ทำรายได้เข้ากระเป๋าที่ 24.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 747 ล้านบาท) ส่งให้เธอขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของนักเทนนิสหญิงที่ร่ำรวยที่สุดในปีที่ผ่านมา

ส่วนรายของ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงอันดับ 1 ของไทย ก็มีชื่อติดโผเช่นกันโดยอยู่ในอันดับ 15 ของลิสต์ ตลอด 1 ปีรับไปทั้งสิ้น 5.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 163 ล้านบาท) แบ่งเป็นเงินรางวัล 3.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 100 ล้านบาท) และรายได้ภายนอก 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 61 ล้านบาท)

กำลังโหลดความคิดเห็น