xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะดาวรุ่งไทย กระหึ่ม คว้าทอง ศึก Korea Open 2019

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นักกีฬาเทควันโดจากประเทศไทย ประสบความสำเร็จบนเวทีการแข่งขัน 2019 Chuncheon Korea open Inteinational Taekwondo Championships ที่จัดขึ้น ณ เมือง Chuncheon ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นรายการการแข่งขันกีฬา Taekwondo ระดับโลกที่ถูกบรรจุอยู่ในโปรแกรมการแข่งขันของ World Taekwondo ในช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

ประเทศเกาหลีใต้ ถือเป็นต้นตำรับของกีฬาเทควันโด ซึ่งจัดการแข่งขันรายการนี้เป็นประจำทุกปี ผลการแข่งขันนักกีฬาจากยิม RSR International Taekwondo academy Thailand ซึ่งปัจจุบันมีสาขาทั้งหมดทั่วประเทศจำนวน 14 สาขา ได้รับรางวัลจากการส่งนักกีฬาเทควันโดประเภทต่อสู้จำนวน 13 คน โดยได้รับเหรียญทั้งหมด 16 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ทั้งจากการแข่งขันประเภท black belt และ color belt

สำหรับ นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ 1. ด.ช.ภูเบศภ์ กีรติภ์เกษม, 2. ด.ช.โอลิเวอร์ จารุกิตติ์ ดีน, 3. ด.ญ.ณัฏฐวี วงษ์ชู, 4. ด.ช.นักปราชญ์ สูตรสุข, 5. ด.ช.ธีร์จุฑา ขุนทึง, 6. ด.ญ.นลัทพร แว่นแก้ว, 7. ด.ช.ณชพล นกทอง, 8. ด.ช.วชิรวิทย์ มานะนาวิกผล, 9. ด.ช.ศิวาดล พรมแสง, 10. ด.ช.ณัฐวัฒน์ วงษ์ชู, 11. ด.ช.อชิตพล อรุณยุทธศาสตร์, 12. นางสาวกรภัค นพภาณุ, 13. นางสาวมุกดาภา อิ่มอร่าม, 14. นายพันธกานต์ เกสรบัว

นอกจากนี้เด็กๆจากยิม RSR อีก 2 คน ยังได้เข้าร่วมในรายการ Kimunyong Cup International open 2019 ณ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 10 - 17 กรกฎาคม 2562 ภายใต้โปรแกรมของ Taekwondo Thailand League ได้แก่ นางสาวสุชานาถ วิเชียรทอง อดีตนักกีฬาทีมชาติไทยในรายการ Youth olympic game และ ด.ช. พัสกร กลางหนองแสง โดยทั้งคู่ได้รับเหรียญทองด้วยการชนะคู่ต่อสู้แบบ out - score ทั้งสองคน

นายอนิรุทธิ์ ชื่นเจริญ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดง กีฬามหาวิทยาลัยโลก อดีตผู้ช่วยโค้ชในการนำทีม PERLTS ของประเทศมาเลเซียจากการเป็นทีมเทควันโดทีมเล็กให้ก้าวขึ้นสู่ทีมเทควันโดอันดับ 1 ของประเทศมาเลเซียในปี 2561 ที่ผ่านมา และเป็นโค้ชที่นำทีมน้อง ๆ ไปร่วมแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ในครั้งนี้และได้รับรางวัล Best Coach สำหรับรุ่น Childen female และนำทีมให้ได้รับคะแนนรวมอันดับ 2 ของรุ่น childen ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมดีใจมากๆครับที่สามารถพัฒนาน้องๆ ในทีม RSR ให้มีความสามารถด้านกีฬาและพัฒนาตนเองจนสามารถแข่งขันในระดับสากลและได้รับเหรียญรางวัลตามความคาดหมายได้ซึ่งผมถือว่าเรื่องนี้มีความสำคัญกว่าการได้รับเหรียญรางวัลใด เพราะเรื่องนี้เป็นทักษะชีวิตที่เด็ก ๆ สามารถนำไปปรับใช้กับการใช้ชีวิตในอนาคตของเด็ก ๆ ทุกคนให้ประสบความสำเร็จในด้านอื่นๆ ได้ด้วย โดยผมหวังว่าน้อง ๆ ทุกคนจะสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง ผมในฐานะโค้ชมีความยินดีและภาคภูมิใจที่เห็นลูกศิษย์ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ และขอตั้งปณิธานว่าจะทุ่มเทกำลังกายกำลังใจในการพัฒนาเด็กๆทุกคนให้ก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยให้ได้ในที่สุด"

ด.ช.วชิรวิทย์ มานะนาวิกผล (น้องเทียน) ”เจ้าของผลงานเหรียญทองใน รายการ 2017 Chuncheon Korea open International Taekwondo Championships,เหรียญทองและได้ถ้วยนักกีฬายอดเยี่ยมประจำแมทช์การแข่งขัน รายการ Piala serdang open International Taekwondo Championships 2018 และเหรียญทอง รายการ 2019 Chuncheon Korea open International Taekwondo Championships ให้สัมภาษณ์ว่า การแข่งขันในรายการนี้เป็นการแข่งขันในต่างประเทศเป็นรายการที่ 3 ซึ่งการแข่งขันในรายการนี้เป็นการแข่งขันที่ยากที่สุด เนื่องจากจำนวนคู่ต่อสู้ในรุ่นนี้มีจำนวนมากที่สุดถึง 22 คน และต้องเตะถึง 5 รอบ ซึ่งมากกว่าเพื่อนๆ ร่วมทีมที่ไปด้วยกัน โดยต้องแข่งขันกับนักกีฬาจากประเทศออสเตรเลีย เกาหลีใต้ คาซัคสถาน เกาหลีใต้ และเกาหลีใต้ ตามลำดับ ซึ่งนักเตะแต่ละคนก็มีฝีมือในระดับประเทศ และเราก็ไม่เคยเห็นฝีมือมาก่อน ยากที่สุดก็ตอนต้องเตะกับประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีนักกีฬาที่เก่งๆ หลายคน และมีความได้เปรียบในฐานะ ประเทศเจ้าภาพ ผลการแข่งขันสามารถชนะผ่านนักกีฬาจากประเทศเกาหลีใต้มาได้ถึง 3 คน จนได้เหรียญทองในครั้งนี้ ก็รู้สึกดีใจมากๆครับ และตั้งใจว่าจะกลับมาพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อให้ได้รับเหรียญรางวัลในรายการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและเวทีนานาชาติในอนาคต ”

ด.ช.นักปราชญ์ สูตรสุข (น้องนินจา) ”เด็กชายผู้มีความสามารถทางกีฬาที่หลากหลายทั้งบาสเก็ตบอล ฟุตบอล และว่ายน้ำ ผู้สามารถพัฒนาตัวเองโดยใช้เวลาเพียง 1 ปี กับการเป็นนักกีฬาเทควันโดประเภท ต่อสู้ กับประสบการณ์แข่งขันในต่างประเทศครั้งแรกด้วยผลงานเหรียญทองรายการ 2019 Chuncheon Korea open International Taekwondo Championships ด้วยผลงานเตะที่แต้มนำคู่ต่อสู้ขาดในคู่แรก และชนะ out score คู่ต่อสู้ในยก 2 ในการแข่งขันรองชิงชนะเลิศ กล่าวว่า "ผมมีความตั้งใจในการฝึกซ้อมมาโดยตลอดครับ การฝึกซ้อมกีฬาทุกประเภทที่เคยเล่นมา จำเป็นต้องใช้ทักษะและสมรรถนะของร่างกาย เป็นหลัก ในแต่ละประเภทกีฬาก็จะมีเทคนิคเฉพาะที่ผมพยายามเรียนรู็ และพัฒนาตนเอง ที่สำคัญที่สุด คือ สภาพจิตใจที่จะต้องมีความมุ่งมั่น เข้มแข็ง และมีสมาธิกับเกมส์ให้มากที่สุด การได้เหรียญทองในครั้งนี้เป็นแรงผลักดันให้ผมพัฒนาตนเองกับกีฬาเทควันโด เพื่อการแข่งขันในระดับประเทศ และนานาชาติต่อไป และถือว่าเป็นพื้นฐานในการพัฒนากีฬาประเภทอื่นๆ ให้ก้าวไปสู่จุดสูงสุดของกีฬาประเภทนั้นๆครับ”

อ.ดร.รังสฤษฏ์ จำเริญ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา อาจารย์สายดำดั้ง 5 อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย และเป็นผู้เชี่ยวชาญ ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและจิตวิทยาเด็ก เจ้าของยิมและหัวหน้าผู้ฝึกสอน RSR International Taekwondo academy Thailand ให้สัมภาษณ์ว่า ” ในฐานะเจ้าของยิมและหัวหน้าผู้ฝึกสอนยิม RSR International Taekwondo academy Thailand ได้ผลิตนักกีฬาเทควันโดที่มีคุณภาพ และเข้าสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลายาวนานกว่า 13 ปี โดยยิมสามารถสร้างนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกเป็นทีมชาติไทยมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 คน ผมเห็นว่าการแข่งขันกีฬาเทควันโดไม่เพียงแต่การพัฒนานักกีฬาด้านทักษะและสมรรถนะทางด้านกีฬาเท่านั้น การเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านจิตใจให้มีความแข็งแกร่ง และการรู้จักวางแผนและแก้เกมส์ของคู่ต่อสู้ที่เหมาะสม ก็เป็นสิ่งสำคัญที่นักกีฬาเทควันโดจำเป็นต้องมี เพื่อการแข่งขันให้ถึงเป้าหมายสูงสุดของนักกีฬาแต่ละคน รวมถึงการสนับสนุนจากผู้ปกครองทุกท่าน เป็นแรงผลักดันให้เด็กๆ ก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ สำหรับยิม RSR เองขณะนี้ได้รับความเอื้อเฟื้อจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในการให้การสนับสนุน เพื่อการพัฒนายิมให้เป็นยิมเทควันโดให้ มีอุปกรณ์รองรับการพัฒนานักกีฬาเทควันโดที่เหมาะสม และก้าวไปสู่การเป็น International Taekwondo Academy ของประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบใน ที่สุดซึ่งในปัจจุบันเรามีโครงการดูงานและแลกเปลี่ยนักกีฬากับหลายๆประเทศ เช่น ประเทศอินเดีย มาเลเซีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง และนิวซีแลนด์ ในท้ายที่สุดนี้ผมขอขอบพระคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ให้การสนับสนุนยิมของเรามา ณ โอกาสนี้ด้วยครับและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสนับสนุนการพัฒนายิมเราตลอดไป ขอขอบพระคุณครับ”

วิภารัตน์ โพธิ์กลิ่น รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตอาหารปลอดภัยเพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมสุขอนามัยประชาชนผ่านกิจกรรมต่างๆอย่างมากมายและต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนกีฬาหลากหลายประเภทเพื่อร่วมสร้างเสริมสุขภาพที่ดีแก่ประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ล่าสุด ซีพีเอฟได้ให้การสนับสนุนทีมนักกีฬาเทควันโดเยาวชนของศูนย์ฝึกกีฬารังสฤษฏ์เทควันโด โดยพัฒนาศูนย์ให้มีอุปกรณ์รองรับการพัฒนานักกีฬาเทควันโดที่เหมาะสม และก้าวไปสู่การเป็น International Taekwondo Academy ของประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบ เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักกีฬาเยาวชนก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้อย่างมั่นใจ และในที่สุด ทีมน้องๆนักกีฬาก็สามารถคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันแมทซ์สำคัญในเกาหลีใต้มาได้เป็นจำนวนมาก เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน"


กำลังโหลดความคิดเห็น