xs
xsm
sm
md
lg

"พงษ์ศิริ" ขอคว่ำ "เหมียว" ล้างแค้นแทน "ครูรงค์" เพิ่มโอกาสชิงเข็มขัดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พงษ์ศิริ "The Smiling Assassin" มิตรสาธิต มีโปรแกรมขึ้นสังเวียนในพิกัดสตรอว์เวต พบกับ เหมียว ลี่ เทา กำปั้นชาวจีน ในศึก ONE: DAWN OF HEROES วันที่ 2 สิงหาคมนี้ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

โดยไฟต์นี้ พงษ์ศิริหมายมั่นปั้นมือล้างแค้นให้เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค จอมบู๊รุ่นพี่ชาวไทย อดีตแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวต ที่พลาดท่าพ่ายน็อกให้เหมียวในศึก ONE: ENTER THE DRAGON ที่สิงคโปร์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ซึ่งหากไฟต์นี้พงษ์ศิริเอาชนะนักบู๊เลือดมังกรได้สำเร็จ จะถือเป็นการมอบความพ่ายแพ้ครั้งแรกใน ONE ให้เหมียวทันที

"เขาเอาชนะครูรงค์ หนึ่งในตำนานของเรามาแล้ว ผมต้องการล้างแค้นให้เขา ผมอยากจะนำชัยชนะครั้งนี้มาให้แฟนๆชาวไทยครับ" พงษ์ศิริกล่าว

ไฟต์ล่าสุดของพงษ์ศิริ คือการกลับมาคว้าชัยแบบ TKO ตั้งแต่ยกแรกเหนือ โรบิน คาตาลัน คู่ต่อกรชาวฟิลิปปินส์ หลังจากสองไฟต์ก่อนหน้านั้นเขาพบกับความพ่ายแพ้ติดต่อกัน

"พอผมแพ้สองไฟต์รวด ผมเร่งฟิตซ้อมฝึกหนักมากกว่าเดิมเยอะเลย ผมจึงรู้สึกดีจริงๆที่กลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง จนคว้าชัยได้ในไฟต์ล่าสุดที่ผ่านมา" เขากล่าว

กำปั้นหน้ามนวัย 23 ปีต้องการให้ตัวเองกลับมาอยู่แถวหน้าของรุ่นสตรอว์เวตอีกครั้ง เพื่อโอกาสในการท้าชิงแชมป์ ONE ต่อไปในอนาคต

"ถ้าผมชนะได้แบบน่าประทับใจอีกสัก 2-3 ไฟต์ ผมคิดว่าตัวเองน่าจะมีลุ้นชิงเข็มขัดกับเขาบ้าง"

ทั้งนี้ แชมป์คนปัจจุบันของรุ่นสตรอว์เวต ก็คือ โจชัว พาซิโอ ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเคยจับพงษ์ศิริซับมิสชั่นมาแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 นั่นทำให้ "เจ้าเปี๊ยก" ยิ่งเพิ่มความกระหายที่จะต่อกรกับเจ้าของฉายา "The Passion" มากขึ้นไปอีก

"แน่นอนว่าผมอยากจะล้างตากับพาซิโออีกครั้ง ถ้าวันหนึ่งผมได้รับโอกาสนั้น ผมรู้ดีว่าต้องพัฒนาทักษะเกมนอนและการปล้ำให้เก่งขึ้น หากหวังจะเอาชนะเขา" เขายอมรับ

อย่างไรก็ดี ตอนนี้พงษ์ศิริมุ่งสมาธิไปที่เหมียว และหวังได้รับการชูมือที่มะนิลาก่อนเป็นลำดับแรก

"ผมเชื่อว่าตัวเองเร็วกว่าเขานะ แถมยังหนุ่มแน่นกว่าด้วย นี่คือปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผมชนะในไฟต์นี้" พงษ์ศิริทิ้งท้าย

สามารถชมการถ่ายทอดสดทาง ONE Super App ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก
https://www.facebook.com/ONEChampionship


กำลังโหลดความคิดเห็น