xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" อกหัก หวดเกิน 1 โอเวอร์ส่ง "โคปก้า" ปาดแชมป์เซนต์จูด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟหนุ่มมือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ อกหักอย่างรุนแรงหลังฟอร์มหลุดในวันสุดท้ายจนพลาดหยิบแชมป์รายการ เฟดเอ็กซ์ เซนต์ จูด อินวิเตชันแนล ก่อนเป็น บรูคส์ โคปก้า มือ 1 โลกที่เล่นได้นิ่งกว่า เข้าวินหยิบโทรฟีกลับบ้านไป

ศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ "เฟดเอ็กซ์ เซนต์ จูด อินวิเตชันแนล" ชิงเงินรางวัลรวม 10.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 320 ล้านบาท) ณ สนาม ทีพีซี เซาธ์วินด์ ระยะ 7,237 หลา พาร์ 70 เมืองเมมฟิส สหรัฐอเมริกา โดยวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลสวิงรอบสุดท้าย

การดวลวันสุดท้าย รอรีย์ แม็คอิลรอย ซูเปอร์สตาร์ชาวไอริช ลงสนามในฐานะผู้นำ แต่ผลงานกลับสะดุดตี 1 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี จบวันเกิน 1 โอเวอร์ ทำให้สกอร์รวมหดเหลือ 11 อันเดอร์พาร์ รูดหล่นมาอยู่อันดับ 4 ร่วมกับ ทอมมี ฟลีทวูด และ แม็ทธิว ฟิตซ์แพทริค สองโปรจากเมืองผู้ดี

และนั่นก็เป็นการเปิดประตูให้ บรูคส์ โคปก้า มือ 1 โลกที่ขับเคี่ยวกันมาในรอบที่แล้ว เข้าป้ายหยิบแชมป์หลังเก็บเพิ่ม 5 เบอร์ดีแบบไร้ข้อผิดพลาด สกอร์รวมจึงขยับเป็น 16 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์โดยเหนือกว่า เว็บบ์ ซิมป์สัน อันดับ 2 เพื่อนร่วมชาติ 3 สโตรก พร้อมรับเงินรางวัล 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 52 ล้านบาท)

"รายการนี้เป็นสถานที่ๆแสนพิเศษมาก ผมมาเล่นได้ดีในช่วงวันท้ายๆ ทุกสิ่งที่คุณหวังจะกลับมาหาคุณถ้าหากยินดีที่จะรอ และถ้าคุณเล่นได้ดี พัตต์ได้น่าพอใจ ทุกอย่างที่หวังไว้ก็จะเกิดขึ้น" โคปก้า ที่ได้แชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 7 ในชีวิตกลับบ้าน กล่าว

ปิดท้ายที่ "โปรภูมิ" ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ หนึ่งเดียวจากเมืองไทยในรายการนี้ วันสุดท้ายลงสนามตีเกิน 4 โอเวอร์ ทำให้สกอร์รวมหลุดไปไกล 10 โอเวอร์พาร์ ปิดฉากรายการนี้ที่อันดับ 58 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น