xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ยึดโพลฯเยอรมัน ลุ้นแชมป์เรซที่ 200 "เซ็บ" รถพัง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลูอิส แฮมิลตัน นักขับจ่าฝูงศึก ฟอร์มูล่า วัน มีลุ้นคว้าชัยชนะฉลองเรซที่ 200 ให้แก่ต้นสังกัดหลังทำเวลายึดกริดสตาร์ทคันแรกสุด รายการ เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ รอบควอลิฟาย ด้าน เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกขวัญใจเจ้าถิ่น เจอฝันร้ายรถมีปัญหา ต้องสตาร์ทคันสุดท้าย

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 11 ของปี รายการ เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ประลองความเร็วกันที่สนามฮอกเกนไฮม์ริง ประเทศเยอรมนี โดยวันที่ 27 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทให้นักแข่งทุกทีมก่อนชิงชนะเลิศวันถัดไป

ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกจากค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี แสดงผลงานเยี่ยมอีกครั้งในวันควอลิฟาย หลังขับรถเบอร์ 44 ทำเวลาต่อรอบเร็วสุด 1 นาที 11.767 วินาที จนยึดกริดสตาร์ทคันแรกสุดไว้ได้ ขณะที่ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จากเรดบูลล์ ได้กริดที่ 2 และ วอล์ตเตรี บ็อตทาส ทีมเมท เมอร์เซเดส จองกริดที่ 3

ด้านของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยจากเฟอร์รารี และขวัญใจแฟนคลับเมืองเบียร์ โชคร้ายเหลือเชื่อเมื่อรถเบอร์ 5 ของเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องเทอร์โบเครื่องยนต์ตั้งแต่ Q1 และไม่สามารถแก้ไขกลับมาควอลิฟายได้ ทำให้เจ้าตัวต้องจำใจไปสตาร์ทในกริดอันดับสุดท้ายในวันชิงชนะเลิศ

ส่วน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน หนึ่งเดียวของไทยจาก โตโร รอสโซ่ รอบนี้ทำเวลาต่อรอบเร็วสุดเพียง 1 นาที 13.461 วินาที ไม่เพียงพอเข้าไปลุยต่อใน Q2 กับ Q3 ต้องสตาร์ทคันที่ 17 โดยรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นวันที่ 28 กรกฏาคมนี้ เวลา 20.10น. ของเมืองไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น