xs
xsm
sm
md
lg

“ภูมิ” หนึ่งเดียวของไทยลงสู้ศึก WGC-FedEx ประชันดาวดังโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ โปรหนุ่มวัย 26 ปี เป็นนักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทยที่จะลงสู้ศึก WGC-FedEx St Jude Invitational ชิงเงินรางวัลรวม 10.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 317 ล้านบาท) แข่งขันแบบไม่มีตัดตัวระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคมนี้ ที่สนามทีบีซี เซาธ์วินด์ เมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ประชันดาวดังของโลกมากมาย โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 1.745 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 54 ล้านบาท

ภูมิ ซึ่งได้สิทธิลงแข่งขันรายการนี้ในฐานะแชมป์ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ 2018 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และจะลงเล่นรายการ WGC เป็นครั้งที่สอง โดยเจ้าตัวเคยทำผลงานไว้ที่อันดับ 24 ร่วมในรายการ WGC-HSBC Champions 2017 ที่ประเทศจีน

เจ้าของฉายา “เพชรฆาตหน้าเด็ก” ดีกรีแชมป์เอเชียน ทัวร์ 3 รายการ จากจันทบุรี เผยว่า “นี่เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับผมที่ได้เล่นรายการใหญ่อย่างนี้ โดยเฉพาะรายการนี้มีเงินรางวัลสูงและผู้เล่นฝีมือดีมากมาย แม้ว่าช่วงนี้ฟอร์มของผมจะไม่ค่อยเข้าที่นัก แต่ผมจะทำทุกอย่างให้เกมดีขึ้นโดยเฉพาะลูกไดร์ฟ รายการนี้ไม่มีตัดตัว ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่ผมจะได้ลงเล่นให้เต็มที่ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักกอล์ฟที่มีผู้ชมจำนวนมากในสนาม และผมอยากเล่นต่อหน้ากองเชียร์จำนวนมากเสมอถ้าเป็นไปได้ และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในรายการนี้”

สำหรับศึก WGC-FedEx St Jude Invitational มีผู้เล่นเพียง 63 คนเท่านั้นที่ได้สิทธิลงชิงชัย โดยภูมิ เป็นหนึ่งเดียวของไทยลงแข่งขันกับดาวดังของโลกมากมาย อาทิ บรู๊คส์ เคปก้า โปรมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ, จัสติน โธมัส แชมป์เก่าชาวอเมริกัน, ทอมมี ฟลีตวูด รองแชมป์ ดิ โอเพน คนล่าสุด, รอรี แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือ รวมถึง ดัสติน จอห์นสัน, จัสติน โรส, เซอร์จิโอ การ์เซีย, อดัม สกอตต์ และ บับบา วัตสัน โดย ภูมิ จะออกสตาร์ทที่หลุม 10 ในเวลา 11.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น


กำลังโหลดความคิดเห็น