xs
xsm
sm
md
lg

ถึงคิว "เพชรดำ" ฟัดกังหันป้องกันเข็มขัด ONE ในไทย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันของศึก ONE: DREAMS OF GOLD ที่จะระเบิดความมันขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยคู่เอกจะเป็นการป้องกันแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ของ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบกับผู้ท้าชิง อิเลียส เอ็นนาฮาชิ ชาวเนเธอร์แลนด์

หลังจากคว้าแชมป์มาได้ด้วยการชนะ เอเลียส มาห์มูดี้ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ยอดกำปั้นชาวไทยก็พร้อมแล้วสำหรับไฟต์ป้องกันเข็มขัดครั้งแรกของตัวเอง ด้วยการบู๊กับ อิเลียส เอ็นนาฮาชิ คู่ต่อกรชาวดัตช์ เชื้อสายโมร็อคโก

เพชรดำ แชมป์มวยไทยหลายสมัย มีจุดแข็งอยู่ที่แข้งซ้ายทรงพลังที่นำมาซึ่งชัยชนะหลายต่อหลายครั้ง ปัจจุบันฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายดังอย่าง เพชรยินดี
อะคาเดมี่ ในกรุงเทพฯ เคียงข้างกับสองยอดมวย เพชรมรกต และ เซราะกราว ตลอดเส้นทางอาชีพค้ากำปั้นเขาประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ไม่ว่าจะเป็น แชมป์เวทีลุมพินี, แชมป์มวยไทย WBC รวมไปถึงศึกมวยรอบโตโยต้า มาราธอน

ด้าน อิเลียส เอ็นนาฮาชิ ถือเป็นหนึ่งในคิกบ็อกเซอร์ระดับแถวหน้าของโลก และเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดคนนึง ด้วยวัยเพียง 23 ปี เอ็นนาฮาชิเถลิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งได้แล้วถึง 6 สมัย ก่อนจะมุ่งหน้ามายัง ONE Super Series เพื่อยกระดับตัวเองอีกขั้น เขาเป็นเจ้าของสถิติคิกบ็อกซิ่งอาชีพ 34-3-0 ซึ่งไฟต์เปิดตัวกับ ONE นี้ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ เพราะต้องพบกับแชมป์อย่าง เพชรดำ ในฐานะคู่เอกของศึก ONE: DREAMS OF GOLD

คู่รองก็น่าสนใจไม่แพ้กันกับทัวร์นาเมนต์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบรองชนะเลิศ จอร์จิโอ "The Doctor" เปโตรเซียน ซูเปอร์สตาร์ชาวอิตาลี เชื้อสายอาร์เมเนีย ที่เอาชนะคะแนน เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ มาได้ จะขึ้นสังเวียนพบกับ "Smokin" โจ ณัฐวุฒิ อีกหนึ่งนักมวยชาวไทย

เปโตรเซียน มีดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งหลายสมัย เป็นหนึ่งในกำปั้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของวงการคิกบ็อกเซอร์ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงยาวนานหลายปีบนเส้นทางอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ K-1 World Max สองสมัย, แชมป์ทัวร์นาเมนต์ Glory Slam รวมไปถึงรายการอื่นๆ อีกมากมาย เขาเข้าร่วมแข่งขันใน ONE Super Series ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนโชว์ฟอร์มแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

ด้าน โจ ณัฐวุฒิ อดีตแชมป์รายการ Lion Fight สองรุ่น และแชมป์มวยไทย WMC เขาคือหนึ่งในนักมวยที่มีอาวุธเฉียบคมและหนักหน่วงที่สุดของวงการ เครื่องหมายการค้าของเขาคือการเดินหน้าเปิดเกมบุกใส่คู่ชกตั้งแต่เสียงระฆังดัง จนนำมาซึ่งความสำเร็จบนเวทีมากมาย ผู้ชนะระหว่างณัฐวุฒิกับเปโตรเซียนจะได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์นี้ พร้อมลุ้นเงินรางวัลจำนวนสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

คู่ต่อมาก็ห้ามพลาด เมื่อ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง และ มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง ขวัญใจชาวไทย เตรียมเริ่มต้นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตัวเอง ด้วยการประเดิมแข่งขันในกติกา MMA เป็นครั้งแรก พร้อมความหวังเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกที่คว้าแชมป์โลกใน 3 ประเภท โดยเธอจะต้องพบกับ อาช่า "Knockout Queen" โรก้า สาวแกร่งจากอินเดีย

แสตมป์เริ่มต้นกับ ONE Championship ในฐานะส่วนหนึ่งของรายการ Rich Franklin’s ONE Warrior Series ซึ่งเธอเปิดตัวด้วยการชนะน็อก ราชิ ชินเด้ ภายในเวลา 19 วินาทีเท่านั้น ตอนนี้เธอมีความฝันในการเป็นแชมป์โลก 3 ประเภทของกีฬาศิลปะป้องกันตัว และศึกนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของเธอกับการเดินทางไปสู่ตำแหน่งแชมป์โลก MMA

ทางด้านโรก้า เธอมีสถิติยอดเยี่ยมทั้งใน MMA และมวยสากล ดีกรีแชมป์มวยสากลหญิงของแดนภารตะที่มีทั้งความไวและพลังหมัดรุนแรง ฉายา "Knockout Queen" ได้มาจากการที่เธอชนะรวด 4 ไฟต์ในกติกา MMA ด้วยการซับมิสชั่นและน็อกเอาท์อย่างละ 2 ครั้ง ซึ่งไฟต์แรกของเธอกับ ONE Championship ในการพบกับแสตมป์ ถือเป็นการประกบคู่ที่เรียกความตื่นเต้นจากกองเชียร์ได้แน่นอน ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น