xs
xsm
sm
md
lg

"ปัทมา" มั่นใจขนไก่ดาวรุ่งฉลุย ยช.เอเชีย เชื่อ "กุลวุฒิ-พิทยาภรณ์" ปลดล็อก 21 ปีไร้แชมป์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่สนามแบดมินตัน ภายในสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ สวนลุมพินี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เข้าเยี่ยมชมการซ้อมร่วมกันของนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทย ที่เตรียมสู้ศึกเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย "เอเชีย จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019" ระหว่างวันที่ 20-28 ก.ค.นี้ ที่เมืองซูโจว ประเทศจีน โดยคุณหญิงปัทมา กล่าวว่า “นักกีฬาชุดนี้มาจากหลากหลายสโมสร และถือเป็นชุดที่ดีที่สุดของไทยในเวลานี้ เพราะสมาคมฯ คัดนักกีฬาที่ชนะเลิศเยาวชนประเทศไทยรุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ในแต่และประเภท ร่วมกับ นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกตามระเบียบการคัดนักกีฬาเยาวชนทีมชาติของสมาคมฯ สมาคมฯเปิดโอกาสให้นักกีฬาแบดมินตันฝีมือดีจากทุกๆสโมสรสมาชิกได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ขอให้แสดงศักยภาพที่มีในตัวออกมาให้สุดๆ”

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า “ชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นเส้นทางเดินที่สำคัญมากในชีวิตการเล่นแบดมินตัน เพื่อที่จะก้าวต่อไปเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ในอนาคต ดังที่ทุกคนตั้งเป้าหมายไว้”

“ที่ผ่านมานักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลก ส่วนใหญ่มาจากนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จจากการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย”

“สำหรับผลการแข่งขันในปีที่ผ่านมาประเภททีมผสม ทีมไทยจะพลาดท่าตกรอบ 8 ทีมไปอย่างน่าเสียดาย แต่ในปีนี้นักกีฬาที่เป็นกำลังสำคัญของทีมยังคงอยู่ในชุดนี้ ทั้ง "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์ชายเดี่ยวเยาวชนโลก 2 สมัยซ้อน และ "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ World Junior Ranking อันดับ 1 ในประเภทหญิงเดี่ยว ทำให้ทีมเยาวชนไทยมีลุ้นที่จะคว้าเหรียญรางวัลได้เช่นกัน ถึงแม้ว่าจะมีทีมที่แข็งแกร่งอย่าง จีน, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย และ เกาหลีใต้ เป็นคู่แข่งสำคัญก็ตาม ส่วนในประเภทบุคคลทั้ง “วิว” กุลวุฒิ และ “จิว” พิทยาภรณ์ หากรักษาฟอร์มการเล่นได้ดี ไม่มีความกดดันแล้ว เชื่อว่าทั้งสองคนมีโอกาศที่จะคว้าเหรียญทองให้กับทีมไทยเช่นกัน”

"แม้จะคว้าแชมป์เยาวชนโลกมาได้ 2 สมัยติดต่อกัน แต่สำหรับรายการนี้ “วิว” ยังไม่เคยคว้าแชมป์มาครองได้ โดยปีที่แล้ว สามารถคว้าเหรียญเงินมาครอง ดังนั้น เชื่อว่า “วิว” จะต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ เพื่อเรียกความมั่นใจก่อนไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในปลายปีนี้ และลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลก 3 สมัยติดต่อกัน เทียบเท่ารุ่นพี่อย่าง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขณะที่ “จิว” เคยทำผลงานดีที่สุดคือ คว้าเหรียญเงินเช่นเดียวกัน ดังนั้น การแข่งขันในปีนี้จึงเป็นการพิสูจน์จิตใจ และพัฒนาการของทั้งคู่อีกครั้ง" คุณหญิงปัทมา กล่าว

สำหรับนักแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยชุดนี้ ทีมชาย ประกอบด้วย กุลวุฒิ วิทิตศานต์, เสฎฐนันท์ ปิยวัชรวิจิตร, เหนือดวง มังกรลอย, วรภพ ชื่นค้า, ธนวินท์ มาดี, รัชพล มรรคศศิธร, ธนดล พันธ์พานิช, สิรวิชญ์ โสทน, อภิชสิษฐ์ ธีระวิวัฒน์, ปราชญ์ ตั้งศรีรพีพันธ์ ขณะที่ทีมหญิง ประกอบด้วย พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ, เบญญาภา เอี่ยมสะอาด, พรพิชชา เชยกีวงศ์, อทิตยา โปวานนท์, พรณิชา สุวัฒโนดม, พีรยา คันธารวงสกุล, พิชญานิน อังคะ, ศศิกานต์ ปิยวัชรวิจิตร, ญาณิสา ขื่นเจริญ โดยมี นิติพงษ์ แสงศิลา, อุดม เหลืองเพชราภรณ์, พีรพล สมภพเจริญ และ พีระพงษ์ จูประทานสุข เป็นผู้ฝึกสอน และ กิตติพัฒน์ กฤตผล, วรินทร์ธร ท้าวตัน และเบญจวรรณ ตันกันภัย เป็นทีมงานเจ้าหน้าที่


กำลังโหลดความคิดเห็น