xs
xsm
sm
md
lg

"ปัทมา" มั่นใจ หญิงเดี่ยว-คู่ผสม คว้าเหรียญไทยแลนด์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

มั่นใจ หญิงคู่-คู่ผสม คว้าเหรียญ
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เผยความคาดหวังของทัพขนไก่ไทยในศึกแบดมินตันไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 อยู่ที่หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ และคู่ผสม "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

เมื่อวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2562 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ ได้มีการแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019 เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิร์ลทัวร์ ซูเปอร์ 500" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 11,550,000 บาท) ระหว่างวันที่ 30 กรกฏาคม - 4 สิงหาคม 2562 โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เป็นประธานในงาน

โดย ประมุขขนไก่ไทย กล่าวว่า "การแข่งขันรายการนี้เราจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฏาคม 2562 และเพื่อให้นักกีฬาแบดมินตันไทยมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก เพราะถือเป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมโลก เพื่อคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020"

"ปีนี้จึงมีนักแบดมินตันจาก 20 ประเทศเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลกปีล่าสุด บรรดามือวางอันดับ 1 ของโลก อดีตแชมป์โลก และเหรียญทองโอลิมปิกล่าสุดหลายประเภทเข้าร่วม เรียกได้ว่ายกระดับการแข่งขันจากปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด"

สำหรับความคาดหวังของทัพแบดมินตันไทยนั้น คุณหญิงปัทมา เผยว่า "นักกีฬาทุกคนฝึกซ้อมและทุ่มเทอย่างมากเพื่อเป้าหมายในการลุยโอลิมปิก ซึ่งเราหวังจะได้เหรียญจาก หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ และคู่ผสม "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย"

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนแบดมินตันที่เข้าชมการแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ร่วมกับ โตโยต้า จะมีการจับสลากรางวัลพิเศษ สำหรับผู้เข้าชมภายในสนาม จะได้ลุ้นรางวัลแพคเกจทัวร์ชมการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มูลค่ารางวัลละ 160,000 ซึ่งผู้ที่จับสลากคือผู้ชนะในคู่สุดท้ายของแต่ละวัน สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา บัตรราคา 800, 400, 200 และ 100 บาท
กำลังโหลดความคิดเห็น