xs
xsm
sm
md
lg

เข้าวิน! มาดามมล นั่งแท่นประธานเนตบอลเอเชียคนใหม่

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

มาดามมล นั่งแท่นประธานเนตบอลเอเชีย
ชาติสมาชิก​ 15​ ประเทศโหวตลับเทคะแนนให้​ "มาดามมล" นฤมล​ ศิริวัฒน์​ นั่งประธานเนตบอลเอเชียคนใหม่ต่อจากชาวฮ่องกง​ เตรียมพัฒนาเนตบอลเอเชียให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นพร้อมกับดึงชาติอาเซียนเข้ามาเป็นสมาชิกขยายฐานเพื่อกีฬาซีเกมส์ต่อไป

         เมื่อวันที่​ 5  ก.ค.ที่ผ่านมา​ ที่ประเทศญี่ปุ่น​ นางนฤมล​ ศิริวัฒน์​ นายกสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าร่วมการประชุมสหพันธ์​เนตบอลแห่งเอเชีย​ ซึ่งจะมีวาระในการเลือกตั้งประธานสหพันธ์​และคณะกรรมการชุดใหม่​ หลังจากที่ชุดเดิมของ​ มิสเวอโรนิก้า​ ประธานคนปัจจุบันชาวฮ่องกงจะหมดวาระ​

ซึ่งในครั้งนี้ตนนั้นได้ถูกชาติสมาชิกทาบทามให้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธาน​สหพันธ์​ด้วย​ ซึ่งจะมีชาติสมาชิก​ 22​ ประเทศมีสิทธิ์​ออกเสียง​ แต่การประชุมครั้งนี้มีเพียงแค่​ 15​ ประเทศเข้าร่วมประชุมเท่านั้น​ มี​ ออสเตรเลีย, บรูไน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, เนปาล, ปากีสถาน, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไทย​ ส่วนมัลดีฟส์​ กับฟิบิปปินส์​ ทำหนังสือมอบอำนาจในการโหวต

         หลังจากที่ประชุมมีการเสนอชื่อผู้เข้าร่วมชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์​เนตบอลแห่งเอเชียในครั้งนี้มี​ 2  คนด้วยกันคือ​ มิสเวอโรนิก้า​ ชาวฮ่องกง​ กับ​ นางนฤมล​ ศิริวัฒน์​ โดยในที่ประชุมให้มีมติโหวตลับ​ ปรากฎว่า​ "มาดามมล" นฤมล​ ศิริวัฒ​น์​ นายกสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทยได้รับเสียงโหวตให้ดำรงค์​ตำแหน่งประธานสหพันธ์​เนตบอลแห่งเอเชียคนใหม่​ทามกลางความยินดีของเพื่อนสมาชิก

        ส่วนคณะกรรมการบริหารสหพันธ์​เนตบอลแห่งเอเชีย​ ประกอบด้วย​ ประธานสหพันธ์​ นางนฤมล​ ศิริวัฒน์​ ,  รองประธานสหพันธ์​  วายบี​ อัลวิยาห์  ทาลิบ​ จากมาเลเซีย​ กับ​ วิคตอเรีย​ ลัคชมิ​ จากศรีลังกา, เลขาธิการ​ วิเวียน​ เดอ ซิลวา​ จากสิงคโปร์, เหรัญญิก​ ทิน่า​ เชน​ เว่ย-ติง​ จากไต้หวัน

         นางนฤมล​ ศิริวัฒน์​ ประธานสหพันธ์​เนตบอลแห่งเอเชีย​ เปิดเผยว่า​ สำหรับทิศทาง​ในการบริหารงานนั้นตนมองว่าจะต้องทำกีฬาเนตบอลให้เป็น​ที่รู้จักของชาติเอเชียมากกว่านี้​ เพราะชาติในเอเชียมีอยู่ถึง​ 49​ ประเทศ​ แต่ตอนนี้เรามีชาติสมาขิกที่เล่นเนตบอลเพียงแค่​ 22​ ประเทศไทยนั้นเพราะหากเราสามารถขยายวงกว้างการเล่นเนตบอลให้ครบทุกประเทศเราก็จะสามารถสร้างมูลค่าเรื่องของสิทธิ​ประโยชน์​ให้กับกีฬาเนตบอลได้ เพร่ะที่ผ่านมาแม่ต้องอาศัยลูกๆในการจัดแข่งขัน​ แต่หากเราสามารถมีเงินจากสปอนเซอร์ทางสหพันธ์​เนตบอลแห่งเอเชียก็จะสามารถนำเงินไปสนับสนุนการจัดการแข่งขันได้​ และยังสามารถนำเงินไปช่วยผลักดันการอบรมผู้ตัดสิน​ไปทั่วเอเชียได้

        "นอกจากในการพัฒนาชาติเอเชียแล้วเราต้องกลับมาสร้างกีฬาเนตบอลให้  11​ ชาติอาเซียนมีกีฬาชนิดนี้เพื่อต่อยอดในการจัดการแข่งขันซีเกมส์​ เนื่องจากตอนนี้เรายังชาติที่เล่นเนตบอลเพียงแค่​ 4-5​ ประเทศเท่านั้น​ บางครั้งทำใก้การเสนอกีฬา​จัดซีเกมส์ทุกครั้งจึงเป็นปัญหาว่าจัดบ้างไม่จัดบ้าง​ หากมีการเล่นครบ 11​ ชาติปัญหาดังกล่าวก็จะจบไป​ นี่คือสิ่งแรกที่ตนในฐานะประธานสหพันธ์​เนตบอลแห่งเอเชียต้องเร่งรีบทำ"นางนฤมล​ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น