xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดความสนุก "Probike Classique Duathlon 2019" "วิ่ง-ปั่น สนั่นทุ่ง" เพิ่มความท้าทาย ที่สุพรรณบุรี

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


หลังจากสร้างความสนุก ประทับใจ ในรายการ Probike Classique Duathlon 2018 @ เมืองเหน่อ กิจกรรมวัดความแกร่งด้านการวิ่งและความอึดในการปั่นจักรยาน ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักกีฬาอย่างกว้างขวาง ในปี 2561 ที่ผ่านมา

ครั้งนี้ โปรไบค์ และ สุพรรณบุรี เอฟซี กลับมาจับมือกันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อต่อยอดความสำเร็จด้วยการจัดงาน Probike Classique Duathlon 2019 @เมืองเหน่อ Vol.2 การแข่งขันทวิกีฬาทางเรียบ วิ่ง-ปั่น-วิ่ง ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2562 นี้ ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี

นายนที ชัยสินธพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรไบค์ จำกัด และ นายวราวุธ ศิลปอาชา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี 2 คีย์แมนในการจัดการแข่งขันร่วมกันยืนยันว่า Probike Classique Duathlon @เมืองเหน่อ Vol.2 มีความท้าทายพิเศษเพิ่มขึ้น เพื่อต้อนรับผู้เข้าร่วมแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มระยะทางยาวขึ้นเป็น 5-42-5 เป็นระยะมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น เปิดเส้นทางให้ได้เข้าไปวิ่งในลู่วิ่งพื้นยางสนามเหย้าของ สุพรรณบุรีเอฟซี สัมผัสบรรยากาศของสนามมาตรฐานที่ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียหรือเอเอฟซี

ขณะที่เส้นทางปั่นถูกออกแบบให้ผ่านเข้าไปใจกลางทุ่งนาอันอุดมสมบูรณ์ รับอากาศบริสุทธิ์ เพื่อสัมผัสถึงความเป็นเมือง “อู่ข้าวอู่น้ำ” ของสุพรรณบุรีอย่างใกล้ชิด
นอกจากนี้ยังขยายเพิ่มจำนวนรุ่นการแข่งขันให้หลากหลายมากยิ่งขึ้นทั้งประเภทชาย และประเภทหญิง เพิ่มเงินรางวัล พร้อมทั้งเปิดกว้างในการรับสมัครนักแข่งจากเดิม 500 คน เป็น 700 คนอีกด้วย

แน่นอนว่า นอกจากนักกีฬาที่ยังไม่เคยสัมผัสกิจกรรม Duathlon จะได้มีโอกาสเปิดประสบการณ์ใหม่แล้ว นักกีฬาที่เคยมาร่วมกิจกรรมในปีที่ผ่านมา ก็จะมีโอกาสได้กลับมาแก้มือ หรือพิสูจน์ความแข็งแกร่งที่พัฒนามากยิ่งขึ้นว่า จะทำเวลาได้ดีกว่าเดิม หรือขยับเข้าไปเป็น 1 ในกลุ่มผู้พิชิตรางวัลในรุ่นของตัวเองได้หรือไม่

โดยในการแข่งขัน Probike Classique Duathlon @เมืองเหน่อ Vol.2 ได้รับการยืนยันแล้วว่า แชมป์เก่า จะกลับมาลงแข่งขันเพื่อป้องกันแชมป์ เช่นเดียวกับนักวิ่งฝีเท้าแกร่งระดับอีลิท ก็จะเข้าร่วมพิสูจน์ความท้าทายในครั้งนี้ด้วย

การแข่งขัน Probike Classique Duathlon @เมืองเหน่อ ทั้ง 2 ครั้งเกิดขึ้นจากความต้องการที่ผู้ร่วมจัด อยากเห็นกิจกรรมที่สนุก ท้าทาย สนับสนุนให้เกิดการออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมความคึกคักด้านการท่องเที่ยว กระจายรายได้ เนื่องจากจะมีทั้งนักกีฬา และผู้ติดตามเข้าร่วมกิจกรรมหลายพันคนในการจัดแต่ละครั้ง

นายนที ชัยสินธพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรไบค์ จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมการแข่งขันทวิกีฬา หรือ Duathlon เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น ตอบโจทย์นักปั่นจักรยานที่ต้องการเพิ่มศักยภาพความแข็งแรง ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้นักวิ่งได้เพิ่มทักษะที่ท้าทายมากขึ้น ทั้งนี้จากการจัดกิจกรรมการแข่งขันทวิกีฬาในปี 2561 ที่ผ่านมามีกระแสตอบรับที่ดี เชื่อว่างาน Probike Classique Duathlon @เมืองเหน่อ Vol.2 จะสร้างความสนุก สร้างความตื่นตัวทั้งในด้านกีฬา-สุขภาพ และเป็นแม่เหล็กช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรีได้เป็นอย่างดี

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี ก็แสดงความมั่นใจว่า ด้วยความพร้อมของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 6 จังหวัด Sport City หลักของประเทศไทย จะดำเนินการจัดการแข่งขันได้อย่างสนุก ปลอดภัย สร้างความประทับใจให้กับนักแข่งตลอดจนผู้เข้ามาร่วมกิจกรรมได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญยังเป็นการแนะนำให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมได้สัมผัสกับบรรยากาศท้องทุ่งนาอันเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำของไทย มีแหล่งท่องเที่ยว มีร้านอาหารอร่อย รอต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างแน่นอน
ติดตามโครงการ “Probike Duathlon การแข่งขันทวิกีฬา” ผ่านทาง เฟสบุ๊คแฟนเพจ www.facebook.com/probikeduathlon www.facebook.com/probiketrek




กำลังโหลดความคิดเห็น