xs
xsm
sm
md
lg

"เพชรดำ" ลาสิกขาบวช นับถอยหลังคืนสังเวียน ONE

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“ทิดจอน” เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ หรืออดีต “พระขันติธัมโม” ที่แปลว่า “ผู้มีความอดทน” ลาสิกขาจากสมณเพศแล้วเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังอุปสมบทเป็นเวลา 15 วัน ณ วัดหนองมะเกลือ ตำบลหนองมะเกลือ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ครบถ้วนตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้

เจ้าของฉายา “เดอะเบบี้ชาร์ค” เผยว่า การอุปสมบทครั้งนี้ตั้งใจที่จะทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ครูอาจารย์ และอุทิศผลบุญกุศลให้แก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับ ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งมาจากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่จากการคว้าแชมป์โลก วัน คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรายการ วัน แชมเปี้ยนชิพ หลังเอาชนะนักชกแอลจีเรีย “อีเลียส มาห์มูดี้” ในศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เจ้าตัวเผยอีกว่าในระหว่างการครองผ้าเหลืองได้ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมและปฏิบัติดีปฎิบัติชอบ แม้จะเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ แต่ก็ทำให้จิตใจสงบและได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในเพศบรรพชิต อีกทั้งเชื่อว่าจะได้รับผลดีงามเป็นอานิสงส์จากการบวชด้วย

“ช่วงที่ผมบวชพระนั้นคาบเกี่ยวกับวันเกิดของผมพอดี ผมบวชวันที่ 24 พฤษภาคม ที่วัดบ้านหนองมะเกลือ แต่ไปทำพิธีพัทธสีมาที่วัดศิลาไหล เนื่องจากวัดหนองมะเกลือไม่มีพระอุปัชฌาย์ หลังจากนั้นวันที่ 26 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของผม จึงใช้ฤกษ์งามยามดีนี้เปิดประมูลกางเกงนักมวยตัวเก่งที่ผมใส่ชกในนัดชิงแชมป์โลก วัน แชมเปี้ยนชิพ เพื่อนำเงินไปสมทบทุนซื้อกระเบื้องปูพื้นศาลาบำเพ็ญบุญของวัดบ้านหนองมะเกลือที่ผมบวชอยู่ หลังเปิดประมูลเพียงหนึ่งวันก็ได้ผู้ชนะประมูล บวกกับเงินทำบุญจากทางเสี่ยโบ๊ท (ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์) และทีมงานเพชรยินดีอีก รวมเป็นเงินกว่า 3 หมื่นบาท ซึ่งก่อนผมจะสึกได้ 2 วันงานทุกอย่างก็ราบรื่นและเสร็จสมบูรณ์ดี ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากครับที่ได้มีส่วนสร้างบุญกุศลร่วมกันในครั้งนี้”

หลังจากสึกแล้วสิ่งแรกที่เพชรดำทำคือเดินทางไปเยี่ยมอาการป่วยของยายที่เคยเลี้ยงดูตนเองมาตั้งแต่เด็ก หลังจากนั้นได้เดินทางไปเก็บตัวที่ค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี่ต่อทันที เนื่องจากทราบจากทางต้นสังกัดว่าจะมีรายการนัดต่อไปในเร็ววันนี้

กำลังโหลดความคิดเห็น