xs
xsm
sm
md
lg

ซุป'ตาร์มะกันปลอบ “มิรานดา” อย่าสิ้นหวัง เร้ากู้วิกฤต “ชบาแก้ว”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

“มอร์แกน” พูดคุยกับ “มิรานดา” หลังเกม
อเล็กซ์ มอร์แกน ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของสหรัฐอเมริกา ปลอบขวัญ สุชาวดี นิลธำรงค์ ดาวยิงความหวังไทย อย่าเพิ่งท้อถอย หลังพ่ายหมดรูป 0-13 นัดประเดิมสนาม ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส คืนวันอังคารที่ 11 มิถุนายน

ศูนย์หน้าสังกัดออร์แลนโด ไพรด์ คว้าตำแหน่ง “เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์” ด้วยผลงานเหมา 5 ประตู ขึ้นนำดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ และทาบสถิติทะลวงตาข่ายสูงสุด นับเฉพาะ 1 เกม ของ มิเชลล์ เอเคอร์ส นักเตะรุ่นพี่ที่ทำไว้ แมตช์เอาชนะ ไต้หวัน 7-0 เมื่อปี 1991

มอร์แกน วัย 29 ปี เผยบทสนทนากับ “มิรานดา” หัวหอกสาวเชื้อสายอเมริกัน “ฉันบอกเธอว่า นี่เป็นความฝันของเราทุกคน สำหรับการลงเล่นฟุตบอลโลก และเธอมีโปรแกรมอย่างน้อย 3 เกม และเพิ่งจะจบเกมแรกเท่านั้น”

“เธอเป็นนักเตะฝีเท้าดีคนหนึ่ง ควรจะมีความกระตือรือร้นตลอดทัวร์นาเมนต์ เธออยู่กับความฝันที่มีผู้หญิงหลายๆ คนทำไม่ได้ ฉันหวังว่าเธอจะสามารถพลิกสถานการณ์ได้เกมต่อไป”

ขณะที่ จิลล์ เอลลิส กุนซือสหรัฐฯ เผยว่า “ทุกๆ ทีมที่มาถึงจุดนี้ล้วนน่าทึ่ง การให้เกียรติคู่ต่อสู้ก็ต้องเล่นอย่างเต็มที่ นี่เป็นการแข่งขันที่ผลต่างลูกได้-เสียมีความหมายมาก”

“สิ่งสำคัญของเกมนี้ คือ การสร้างโมเมนตัม และในฐานะโค้ช ฉันไม่เห็นว้าต้องบังคับลูกทีมแต่อย่างใด ฉันให้เกียรติ ทีมชาติไทย ฉันบอกพวกเขาหลังเกม พวกเขาเชิดหน้าขึ้นสู้ต่อไป นี่เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาในวงการฟุตบอล”
กำลังโหลดความคิดเห็น