xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชด่วน-ซาร่า" เฉลยแล้วทำไมชนะ "เซอร์เบีย" 3 เซตรวด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2019 สนามที่ 4 กลุ่ม 15 ณ สนามมูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซ่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562 หลังทีมชาติไทยสามารถเอาชนะ เซอร์เบีย ดีกรีทีมแชมป์โลก ถึง 3 เซตรวด 25-22, 25-23 และ 25-21 ส่งผลให้ทัพลูกยางสาวไทย สามารถเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 4 จาการแข่งขัน 10 นัด แพ้ไป 6 นัด มี 13 คะแนน

โดย "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า "อย่างที่เราทราบว่าเขาไม่ได้ส่งชุดใหญ่มาแข่งขัน แต่ถึงจะเป็นชุดสำรอง แต่ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ การตี การบล็อกของเขามันก็สร้างปัญหาให้เรา แต่สุดท้ายเราก็ผ่านมาได้ด้วยชัยชนะ ถือเป็นผลงานที่ดี"

ด้าน "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีม กล่าวถึงชัยชนะนัดนี้ว่า "ตอนผู้เล่นชุดนี้แล้วเราก็อุ่นใจเลย เพราะถือว่าเด็กมากๆ เราแทบไม่เคยเห็นเขามาก่อนเลย แต่เราก็ไม่ได้ประมาท เราประมาทใครไม่ได้อยู่แล้ว ก็ถือเป็นการทดสอบระบบของทีมเราไปด้วย และเราก็ทำผลงานได้ดีด้วย"

สำหรับผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดของเกมนี้ของทีมชาติไทย คือ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ทำคะแนนสูงสุด 14 คะแนน ขณะที่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ทำไป 11 คะแนน และ อรอุมา สิทธิรักษ์ ทำได้ 10 คะแนน

ทั้งนี้โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามในวันพุธที่ 12 มิถุนายนนี้ พบ บราซิล เวลา 13.40 น. และ วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พบ ญี่ปุ่น เวลา 17.40 น. ทุกนัดถ่ายทอดสดทางช่อง 33 HD


กำลังโหลดความคิดเห็น