xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" มั่นใจลุย "วิมเบิลดัน" ล่าแชมป์สานต่อฟอร์มแรง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสแปนิช หมายมั่นปั้นมือหยิบแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ต่อยอดความสำเร็จจากรายการ เฟรนช์ โอเพน ระบุเชื่อมั่นว่าทำได้หลังผลงานบนคอร์ตหญ้าเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางในช่วงปีหลัง

หวดวัย 33 ปีจากสเปน เพิ่งบวกโทรฟีแชมป์ที่ โรลังด์ การ์รอส สมัยที่ 12 จนตอนนี้สถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม รวมทุกรายการอยู่ที่ 18 ใบ และพักอีกไม่กี่สัปดาห์เจ้าตัวก็จะลงแข่งขันต่อกับ แกรนด์ สแลม ลำดับ 3 ของปีที่ ออล อิงแลนด์ คลับ วันที่ 1 กรกฏาคมนี้

แม้จะไม่ใช่นักหวดที่ถนัดเล่นบนคอร์ตหญ้านัก แต่ผลงานที่กรุงลอนดอนช่วงหลังที่ดีขึ้นเรื่อยๆของ "เอล มาทาดอร์" ทั้งเข้ารอบสี่ ปี 2017 และรอบรองชนะเลิศ ปี 2018 ก็ส่งให้เจ้าตัวมั่นใจไม่น้อยสำหรับการลุ้น แกรนด์ สแลม ที่ไม่ถนัดสมัย 3

นาดาล กล่าวเรื่องนี้ว่า "2 ปีที่แล้วที่ผมลงแข่งขัน วิมเบิลดัน ผมเข้าใกล้เข้าไปทุกที คราวก่อนหน้าเกือบเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ส่วนปีที่แล้วอีกก้าวเดียวก็จะถึงนัดชิง ทุกอย่างมีความเป็นไปได้"

นอกจากนี้ ยังพูดถึงเรื่องที่จะไม่ลงเล่นรายการคอร์ตหญ้าอื่นๆเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเคาะสนิม "ผมจะไม่เล่นรายการไหนจนกว่าจะถึง วิมเบิลดัน ประสบการณ์สอนให้ผมรู้ถึงการเตรียมตัวที่ถูกต้อง การซ้อมที่ดี และหากทำได้ดีอยู่แล้วก็ไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไร ทำตัวเองให้สุขภาพดี ดีกว่าแข่งหลายแมตช์ก่อนหน้าดีกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น