xs
xsm
sm
md
lg

ไปแน่! "กาม่า" รับเป็นเกียรติคุม "ช้างศึก U23"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วันที่ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 13.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลเมอร์ไลออน คัพ 2019 ที่ประเทศสิงคโปร์

สำหรับทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวช้างศึก U23 จบด้วยการเป็นรองแชมป์หลัง เอาชนะ อินโดนีเซีย 2-1 และ แพ้ สิงคโปร์ 0-1

โดย อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "เป็นอีกครั้งที่เราไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ เกมแรกเราเล่นได้ดีในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังเราเล่นได้ไม่ดี เราควบคุมเกมได้บางช่วง เกมที่สอง เราเล่นได้ไม่ดี เรามีปัญหาในเกมนี้ เราเล่นได้ไม่ดีจริงๆ เช่นเดียวกับ สิงคโปร์ เราพลาดครั้งเดียวและเสียประตู และเราก็ยิงประตู ผมไม่มีความสุขเท่าไหร่"

"เราพลาดโอกาสที่จะคว้าแชมป์อีกครั้ง นี่คือสิ่งสำคัญ ผมพยายามบอกกับเด็กๆเสมอว่า เราต้องเริ่มคว้าแชมป์ได้บ้างแล้วนะ มันสำคัญกับการเป็นนักฟุตบอล แต่เราไม่สามารถทำได้ แต่เชื่อนักเตะชุดนี้ยังมีโอกาสอยู่"

"ส่วนเรื่องการขาดตัวหลัก โอเคหลายคน ที่ไม่ได้มา มีดีพอที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์ แต่ตอนนี้มันยังเร็วไปที่จะบอกว่าเขาคือซูเปอร์สตาร์ แต่ถ้าเรามีนักเตะตัวหลัก เราอาจจะแข็งแกร่งขึ้น มีคุณภาพมากขึ้น แต่ความจริงทีมชุดนี้ก็น่าจะดีพอที่จะคว้าแชมป์ได้"

"มันเป็นปัญหาจริงๆ คือเกมที่เป็นเกมตัดสินแชมป์ เราพลาดตลอด เกมตัดสินแชมป์เราพลาดเสมอ เหมือนกับการเจออินโดนีเซีย เกมตามปกติ เราชนะได้ แต่พอเป็นเกมตัดสิน อย่างตอนชิงแชมป์อาเซียนเรากลับแพ้ ตอนนี้ เป็นช่วงเวลาที่เราต้องโตขึ้น เราต้องรับมือกับความกดดันให้ได้มากกว่านี้ แต่เกมที่มีความกดดันแต่ละเกมมันต่างมีความสำคัญ เราต้องเอาชนะให้ได้ แต่ที่ผ่านมาเกมชี้ชะตาเราพลาดเสมอ"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานกับทีมชาติไทย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนมาตลอด ที่ผ่านมาเราเจออะไรยากๆมากมาย ซึ่งต้องยอมรับว่าไม่ประสบความสำเร็จ ผมเองรู้สึกเสียดาย ส่วนเรื่องอนาคตของผมจะเป็นอย่างไรก็ต้องดูต่อไป"

หลังการให้สัมภาษณ์ของ กาม่า แม้ไม่ได้เอ่ยปากชัดเจน แต่เชื่อว่าคงจะมีการอำลาตำแหน่งกุนซือ "ช้างศึก" ชุดดังกล่าว หลังตกเป็นข่าวว่ากำลังหารือกับสโมสรในไทยลีก เพื่อกลับไปรับงานอีกครั้ง


กำลังโหลดความคิดเห็น