xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับเครียดก่อนแข่งเฟรนช์ฯ ชี้ร่างกายแย่จนเกือบเลิกเล่น

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหมายเลข 2 ของโลกชาวสเปน เจ้าของแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน คนล่าสุด เปิดใจออกสื่อเคยตั้งคำถามเกี่ยวกับอนาคตการเล่นอาชีพของตัวเองทำนองเลิกเล่น หลังสภาพร่างกายและจิตใจย่ำแย่หนักช่วงก่อนหน้า

นักหวดชาวสแปนิช เถลิงบัลลังก์ โรลังด์ การ์รอส สมัย 12 สูงสุดในประวัติศาสตร์ด้วยการย้ำแค้น โดมินิค ธีม รุ่นน้องจากออสเตรีย 3-1 เซต 6-3, 5-7, 6-1, 6-1 และหากรวมทุกร แกรนด์ สแลม คือ 18 รายการ จี้สถิติสูงสุดของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เพียง 2 รายการ

แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อคอร์ตดินที่ เฟรนช์ โอเพน แต่ "เอล มาทาดอร์" เปิดใจหลังความสำเร็จครั้งล่าสุดว่าเคยเกือบจะไม่เกิดขึ้นเพราะด้วยปัญหาบาดเจ็บและสภาพจิตใจที่ดำดิ่ง ทำให้ต้องตั้งคำถามกับอนาคตการเล่นอาชีพจะไปต่อหรือเลิกเล่น

นักหวดวัย 33 ปี เผยว่า "ผมไม่มีความสุขเลย กังวลแต่เรื่องสุขภาพ จิตใจก็ไม่สู้ดีหลังจบรายการที่ อินเดียน เวลส์, มาดริด และ บาร์เซโลน่า ทุกอย่างมันลบไปหมด คิดหนักว่าต้องทำอย่างไร มีสองอย่างคือหยุดตอนนี้และเยียวยาตัวเอง หรือปรับทัศนคติใหม่แล้วรักษาตัวไปด้วย"

"ปี 2018 ผมลงเล่นแค่ 9 รายการ และเล่นจนจบแค่ 7 รายการ อาการที่หัวเข่ากับขาที่ผ่าตัดมามันกำเริบขึ้นตลอด 18 เดือน สภาพจิตใจไร้กำลังเพราะมีปัญหามากมายถาโถมเข้ามา มันยากที่จะรับมือ ตอนจบการแข่งขันที่ บาร์เซโลน่า ผมอยู่ในห้องคนเดียว 2 ชั่วโมงและคิดว่าจะทำอย่างไรดี"

"หนึ่งในความเป็นไปได้คือหยุดและพักรักษาตัวเองหรือเปลี่ยนทัศนคติใหม่เพื่อเตรียมตัวสำหรับรายการถัดไป สุดท้ายแล้วผมก็เลือกที่จะเปลี่ยนและสู้ต่อ ค่อยๆแก้ไขตนเองและดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็ดีขึ้นมากแล้วกับสิ่งที่ตัวเองทำอยู่" เจ้าพ่อ เฟรนช์ โอเพน ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น