xs
xsm
sm
md
lg

"เอเจ" เอาไง "รุยซ์" แชมป์โลกตุ้ยนุ้ย ขอ 40 ล้านป. ค่าชกรีแมตช์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แอนดี รุยซ์ นักชกร่างอวบเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 4 เส้นคนล่าสุดจากอเมริกา เรียกร้องเงินค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) เป็นค่ารีแมตช์เจอกับ แอนโธนี โจชัว กำปั้นซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษ หลังอีกฝ่ายแพ้แบบย่อยยับในไฟต์ล่าสุด

รุยซ์ เจ้าของน้ำหนักตัว 268 ปอนด์ ทำเซอร์ไพรส์คอมวยด้วยการชนะน็อค TKO โจชัว ยกที่ 7 บนสังเวียน เมดิสัน สแควร์ การ์เดน เมื่อคืนวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนได้เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท 4 เส้นมาเป็นของตัวเองชนิดคนดูเซอร์ไพรส์

แน่นอนว่าผู้แพ้อย่าง "เอเจ" ย่อมอยากได้เข็มขัดคืน โดยสัญญาที่ เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์มวยคนดังเป็นผู้ดูแลนั้นระบุให้ทั้งคู่สามารถรีแมตช์เจอกันได้ แต่ รุยซ์ ที่ตอนนี้กลายเป็นซุปตาร์ไปแล้วก็ถือโอกาสต่อรองคนจัด เรียกเงินค่าชกสูงขึ้นกว่าเดิม

ทีมงานฝั่งของ โจชัว ต้องการให้ไฟต์รีแมตช์เกิดขึ้นที่อังกฤษ กระนั้น "เดอะ เดสทรอยเยอร์" รุยซ์ ก็ต่อรองเช่นกันว่าอยากให้มีชกที่ เม็กซิโก บ้านเกิดของเจ้าตัวหรือ สหรัฐอเมริกา เหมือนเดิม ซึ่งคาดว่าจะมีในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม

"ตอนนี้ทีมงานของผม พวกเขากำลังเจรจาเพื่อทำทุกอย่างให้ลงตัว ส่วนผมก็กำลังยุ่งอยู่กับรายละเอียด การรักษาสภาพร่างกาย และเตรียมพร้อมสำหรับไฟต์ต่อไป ซึ่งถ้าเกิดที่สหรัฐฯ หรือเม็กซิโก ก็จะดีแต่ทุกอย่างอยู่ที่พวกเขาคุยกัน" นักชกผู้โปรดปรานขนม สนิคเกอร์ส กล่าว

กำลังโหลดความคิดเห็น