xs
xsm
sm
md
lg

นอนมา!! แข้งฝอยทองเชียร์ "ฟาน ไดจ์ก" ซิวบัลลงดอร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โชเซ่ ฟอนเต้ กองหลังทีมชาติโปรตุเกส ออกโรงสนับสนุนให้ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก แนวรับผู้แข็งแกร่งของ ลิเวอร์พูล เป็นผู้ชนะรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี บัลลง ดอร์ ประจำปีนี้จากฟอร์มและความสำเร็จอันน่าประทับใจใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

ฟาน ไดจ์ก มีผลงานยอดเยี่ยมช่วยปัดกวาดเกมบุกคู่แข่งหน้าประตูให้กับ "หงส์แดง" สะอาดหมดจดก่อนคว้ารองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ขณะที่รายการ แชมเปียนส์ ลีก ก็ประสบความสำเร็จช่วยทีมชนะ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ จนทีมได้โทรฟีสมัย 6

ด้านของ ฟอนเต้ ที่เคยเล่นแผงหลังร่วมกับ ฟาน ไดจ์ก สมัยร่วมทัพ เซาแธมป์ตัน กล่าวออกสื่อไม่รู้สึกคลางแคลงใจใดๆต่อผลงานบนฟลอร์หญ้าของอดีตเพื่อนร่วมทีม พร้อมเชื่อมั่นว่าการชิง บัลลง ดอร์ ปีนี้ชื่อของแนวรับเลือดดัตช์ มีสิทธิถูกเสนอเป็นผู้ชนะ

ฟอนเต้ เผยเรื่องนี้ว่า "ผมคุยกับเพื่อนร่วมทีมหลายครั้งเกี่ยวกับตัวเขา (ฟาน ไดจ์ก) จำได้เลยที่ผมบอกทุกคนว่าเจ้านี่จะเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก และไม่ใช่แค่ผมเท่านั้นที่รู้ว่าเขาแข็งแกร่งขนาดไหน เขาชนะทุกการเข้าปะทะกับคู่แข่ง"

"ผมไม่แปลกใจเลยถ้าปีนี้เขาจะได้ครอบครองรางวัล บัลลง ดอร์ ปีนี้ ซึ่งจะทำให้ผมดีใจกับเขามากๆและขอให้เขารักษาผลงานมาตรฐานแบบนี้ไว้ต่อไป" กองหลังแชมป์ ยูโร 2016 กับทีมชาติโปรตุเกส กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น