xs
xsm
sm
md
lg

ความหวังผู้ดี "คอนต้า" ซัด "สโลน" หวดอังกฤษคนแรกลิ่วตัดเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แฟนเทนนิสจากสหราชอาณาจักรมีลุ้นได้เห็นนักหวดตัวแทนของพวกเขามีลุ้นถ้วย แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส หลัง โจฮานนา คอนต้า มือ 26 ของโลก ตบเท้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยชัยชนะเหนือ สโลน สตีเฟนส์ จากสหรัฐอเมริกา

ศึก แกรนด์ สแลม ลำดับสองของปีที่ โรลังด์ การ์รอส คืนวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา รอบ 8 คนสุดท้ายหญิงเดี่ยว โจฮานนา คอนต้า มือ 1 จากอังกฤษ เผชิญหน้า สโลน สตีเฟนส์ มือ 7 ของโลกจากเมืองลุงแซม ดีกรีแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2017

ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนเทนนิสอังกฤษ คอนต้า ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังเมื่อรีดฟอร์มที่ดีที่สุดปราบ สตีเฟนส์ แบบไม่เหนื่อยนัก 2-0 เซต 6-1, 6-4 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเจอกับ มาณืเกต้า วอนดรูโซวา จากเช็ก หรือ เพตรา มาติช จากโครเอเชีย ที่ลงแข่งรอบดึก

ผลงานของ คอนต้า วัย 28 ปี นับว่ายอดเยี่ยมไม่น้อยจนทำให้เธอกลายเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษคนล่าสุดที่เข้ารอบรองชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน ในรอบ 36 ปี โดยคนสุดท้ายที่ทำได้คือ โจ ดูรีย์ เมื่อปี 1983

"การเล่นที่คอร์ตใหญ่นี้ครั้งแรกและดวลกับหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลก ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ฉันมีความสุขมากแม้วันนี้จะลมแรงและคนที่อยู่ตรงหน้าคือ สโลน ฉันต้องเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อรับมือกับเธอและควบคุมสถานการณ์ให้ได้" คอนต้า กล่าว

กำลังโหลดความคิดเห็น