xs
xsm
sm
md
lg

"หงส์แดง" ฟันรายได้ถ่ายทอดสด 250.9 ล้านปอนด์ มากที่สุดในโลกต่อปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ลิเวอร์พูล ฉลองแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กลายเป็นสโมสรลูกหนังทีมแรกของโลกที่มีรายได้ปีเดียวสูงที่สุด ตอนนี้ทำไปแล้ว 250.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,200 ล้านบาท) โดยตัวเลขดังกล่าวจะพุ่งสูงขึ้นไปอีกเมื่อรวมกับรายได้อื่นๆ เมื่อมีการสรุปบัญชีประจำฤดูกาลออกมาอย่างเป็นทางการ

จากการจบอันดับ 2 พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 ลิเวอร์พูล ทำเงิน 152.43 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,250 ล้านบาท) โดยมาจากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดภายในประเทศ, ถ่ายทอดสดต่างประเทศ และค่าโฆษณา โดย "หงส์แดง" มีเกมถ่ายทอดสดมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 นัด ดังนั้นแม้จะไม่ได้แชมป์ลีก แต่ได้เงินสูงกว่า "เรือใบสีฟ้า" ที่เป็นแชมป์เสียอีก

ล่าสุด ลิเวอร์พูล ได้เงินจากการเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 98.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) มาจากเงินรางวัล 67 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,750 ล้านบาท) และเงินส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสทางโทรทัศน์ 11.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 463 ล้านบาท) รวมถึงค่าอื่นๆ อีก

สำหรับข่าวดังกล่าวมาจากการายงานของ "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ โดยรายได้ 250.9 ล้านปอนด์ที่ ลิเวอร์พูล ได้รับถือเป็นรายได้เบื้องต้นเท่านั้น เพราะต้องรวมเงินจากการขายนักเตะ รวมถึงสปอนเซอร์ต่างๆ ซึ่งเมื่อจบฤดูกาลจะมีการสรุปบัญชีประจำปี เมื่อนั้นจะทราบตัวเลขที่ชัดเจนว่าปีที่ผ่านมา "หงส์แดง" มีรายได้เท่าไหร่และต้องจ่ายออกไปเป็นค่าอะไรบ้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น