xs
xsm
sm
md
lg

"อาฒยา” ตอบรับสู้ศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ที่พัทยา

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทย ตอบรับลงสู้ศึกโคแซงชั่นระหว่างสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี และเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร (ประมาณ 11 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนนี้ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา จ.ชลบุรี

น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล ก้านเหล็กสาวทีมชาติไทยวัย 16 ปี ดีกรีแชมป์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ยืนยันลงดวลวงสวิงกับเหล่าโปรหญิงที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 126 คน โดยแบ่งออกเป็นนักกอล์ฟสตรีสมาชิก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 70 ราย, นักกอล์ฟจากไทยแลนด์ แอลพีจีเอ 40 ราย และนักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 16 ราย

นักกอล์ฟสาวจาก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เจ้าของสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดในโลกที่คว้าแชมป์ในระดับอาชีพ ด้วยวัยเพียง 14 ปี 4 เดือน 19 วัน กล่าวว่า "รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้รับเชิญให้ร่วมการแข่งขันอีกครั้ง เพราะถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่มากรายการหนึ่งของประเทศไทย เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟไทยมีรายการแข่งขันในการวัดระดับฝีมือกับโปรแถวหน้าของยุโรป มาครั้งนี้ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะไม่อยากกดดันตัวเอง ต้องการมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเล่นกับรุ่นพี่ที่เป็นโปรทั้งไทยและยุโรป และจะพยายามทำอย่างเต็มที่ ขอให้ทุกคนช่วยติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟไทยคว้าแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง"


กำลังโหลดความคิดเห็น