xs
xsm
sm
md
lg

"ไอบ้า" ยากล้างภาพพจน์ IOC ประกาศจัดมวยโอลิมปิกเอง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2562 ที่ประชุมบอร์ดบริหารของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ "ไอโอซี" ณ เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ลงมติให้คงไว้ซึ่งการแข่งขันมวยสากลในศึกโตเกียว 2020 ทว่าสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ "ไอบ้า" จะไม่ได้รับผิดชอบการจัดการแข่งขัน เนื่องจากปัญหาการขาดธรรมาภิบาลในการตัดสิน และความไม่โปร่งใสด้านต่างๆ

โดย "ไอโอซี" ได้ระบุในแถลงการณ์ว่า "หลังจากได้สอบสวนศึกษามาตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2018 เนื่องจากเกิดปัญหารุนแรงที่เกี่ยวกับการเงิน, ธรรมาภิบาล, จริยธรรม และการตัดสิน ความกังวลเหล่านี้ได้เคยถูกหยิบยกมาพิจารณาตั้งแต่ปี 2017 และมีการติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งนับแต่นั้นมายังไม่มีความคืบหน้าที่น่าพอใจแต่อย่างใด"

ซึ่งจากการลงมติดังกล่าว ส่งผลให้ "ไอโอซี" จะเป็นฝ่ายรับผิดชอบด้านการจัดการแข่งขันกีฬามวยสากลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 พร้อมกับกันไม่ให้ "ไอบ้า" เข้ามายุ่งเกี่ยว

สำหรับการจัดการแข่งขันของ "ไอโอซี" จะมีนักชกเข้าร่วมการแข่งขัน 286 คน แบ่งเป็นนักชกชาย 8 รุ่น (ลดลง 2 รุ่น), หญิง 5 รุ่น (เพิ่มขึ้น 2 รุ่น) พร้อมกันนี้จะมีการจัดคณะทำงานเพื่อดูแลการแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเดือนมกราคม - พฤษภาคม 2020 ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น