xs
xsm
sm
md
lg

"อัลบอน" พร้อมลุยศึกโมนาโก ยกเป็นสตรีทเรซสุดโปรด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักแข่งหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ พร้อมเผชิญหน้ากับการประลองความเร็วบนสังเวียนสตรีท เซอร์กิต สุดโปรดปรานในรายการ โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ โดยยกให้เป็นแทร็คที่ชื่นชอบและไม่สามารถคาดเดาผลการแข่งขันได้

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก กลับมาแข่งกันต่อในสนามที่ 6 ของปี ณ โมนาโก สตรีท เซอร์กิต วันที่ 24-26 พฤษภาคมนี้ โดยนักขับของ โตโร รอสโซ เคยมีผลงานคว้าตำแหน่ง โพล โพซิชัน ในการแข่งขันระดับ ฟอร์มูลา ทู เมื่อปีที่แล้ว แต่โชคร้ายเมื่อวันแข่งจริงเจ้าตัวแข่งไม่จบจึงไม่มีแต้ม

อัลบอน ยอมรับว่าแม้สตรีทเรซ จะเป็นการแข่งขันที่คาดเดาผลได้ยาก แต่ก็ถือเป็นแทร็คที่เจ้าตัวชื่นชอบและมุ่งหวังทำให้ดีที่สุดในสัปดาห์นี้ หลังจากคราวก่อนทำพลาดในเรซที่ อาเซอร์ไบจาน จนจบเรซที่อันดับ 11 ชวดแต้มไปแบบน่าเสียดาย

นักแข่งสัญชาติไทย-อังกฤษ เผยก่อนลุยที่โมนาโกว่า "ผมกำลังมองถึงเรซที่โมนาโก แทร็คที่ผมชื่นชอบ ผมเคยลงแข่งในรายการ ฟอร์มูลา ทู ครั้งแรกผมควอลิฟายได้ที่ 2 และปีที่แล้วก็ได้ โพล โพซิชัน ดังนั้นจึงถือเป็นแทร็คที่ดีสำหรับผม"

"ผมชอบ สตรีท เซอร์กิต แต่สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการแข่งที่ อาเซอร์ไบจาน ซึ่งเป็นสตรีทเซอร์กิตเหมือนกันคือมันเร็วมากเมื่ออยู่ในเอฟวัน การขับขี่โดยมีกำแพงล้อมรอบตัวคุณถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นเพราะคุณจะมองไม่เห็นชัดเจนนัก มันเป็นภาพเบลอไปหมด"

"ผมไม่แน่ใจว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างกับการแข่งขันที่ โมนาโก เมื่อถึงเวลาลงแข่งขัน เพื่อนีร่วมทีมของผม (ดานิล คัฟยาต) บอกให้ผมเตรียมตัวเจอกับสัปดาห์อันแสนโกลาหลได้เลย แต่บอกเลยว่าผมพร้อมแล้ว!!" นักขับวัย 23 ปี ที่เก็บไปแล้ว 3 แต้มในการขับขี่เอฟวันครั้งแรกของชีวิต กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น