xs
xsm
sm
md
lg

"เช็ก" เนื้อเต้น!! สั่งลาดั่งความฝัน ปะทะ "เชลซี" นัดชิงยูโรปาฯ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ปีเตอร์ เช็ก
ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมเก๋า อาร์เซนอล ออกอาการตื่นเต้น ปะทะ เชลซี ศึก ยูฟา ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น แมตช์อำลาแห่งความฝัน

มือกาววัย 36 ปี ช่วย "เดอะ กันเนอร์ส" ตีตั๋วสู่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน หลังเอาชนะ บาเลนเซีย 4-2 (รวม 2 นัด ชนะ 7-3) และ "สิงโตน้ำเงินคราม" ดวลจุดโทษ เอาชนะ ไอน์ทรัคท์ แฟรงค์เฟิร์ต คืนวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม

เช็ก ซึ่งเคยรับใช้ "เดอะ บลูส์" ปี 2004-2015 กล่าว "มันคงเป็นการจบอาชีพที่วิเศษมาก หากผมลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ ถ้วยยุโรปกับ ทีมเก่าของผม คุณมีบางวันที่คุณเล่นได้ดี และคิดว่าสามารถเล่นต่อได้ แต่ผมตัดสินใจเลิกเล่นอย่างรอบคอบ ผมอาจเฝ้าเสาต่อได้สัก 2 ปี แต่ผมอยากรีไทร์ตั้งแต่แรกดีกว่าสายเกินไป"

อดีตผู้รักษาประตู ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก เปิดซีซันด้วยบทบาทมือ 1 ของ "ปืนใหญ่" ก่อนเสียแก่ แบร์นด เลโน ลงเล่นตลอดรอบน็อกเอาท์ ยูโรปา ลีก เก็บ 2 คลีน ชีต (ไม่เสียประตู) พบ นาโปลี ทั้งเหย้า-เยือน

สถานการณ์ล่าสุด "ปืนใหญ่" แทบหมดหวังชิงท็อป 4 ศึก พรีเมียร์ ลีก เสียเปรียบผลต่างลูกได้-เสีย 8 ประตู และต้องภาวนาให้อันดับ 4 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ พ่ายเกมปิดซีซัน แบบย่อยยับสุดๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับ อูไน เอเมอรี กุนซือชาวสเปน ว่าจะปล่อยให้ เช็ก เฝ้าเสาสุดสัปดาห์นี้ (12 พ.ค.) เพื่อเตรียมตัวหรือไม่

"ตามประสบการณ์ที่มี ผมสามารถทดแทนความต่อเนื่องของการลงสนาม ด้วยการฝึกซ้อมของผม สิ่งสำคัญ คือ คุณเตรียมความพร้อมอย่างไร ผมปฏิบัติแบบเดิมมาตลอดไม่ว่าผมจะเป็นตัวจริง หรือสำรอง ผมรู้สึกมั่นใจเสมอ และพร้อมทำหน้าที่"

"เป้าหมายสุดท้ายของผม คือ ลงเล่นรอบชิงฯ สโมสรยุโรป และมันก็เป็นความจริงแล้ว ตอนนี้ความฝันของผม คือ เป็นแชมป์" อดีตผู้เล่น แรนส์ ซึ่งประกาศแขวนถุงมือ ตั้งแต่เดือนมกราคม ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น