xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกซ" ทึ่งฟอร์ม "รินส์" ยกเป็นผู้ท้าชิงโมโตจีพี

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


มาร์ค มาร์เกซ นักบิดหมายเลข 1 แห่ง เรปโซล ฮอนด้า กล่าวซูฮกฝีมือ อเล็กซ์ รินส์ นักบิดเพื่อนร่วมชาติ หลังแสดงฝีมือน่าทึ่งคว้าอันดับ 2 ในรายการ สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ก่อนยกให้เป็นผู้ท้าชิงที่น่ากลัวในการชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ฤดูกาลนี้

มาร์เกซ ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โฮมเรซ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังออกตัวจากกริดที่ 3 ก่อนวิ่งเข้าเส้นชัยแบบนำม้วนเดียวจบ ทว่าที่น่าจับตาคือ รินส์ แห่ง ซูซูกิ เอคสตาร์ ที่เข้าป้ายอันดับ 2 ด้วยเวลาห่างกันเพียง 1.654 วินาที

ผลงานของ รินส์ โดดเด่นยิ่ง 4 เรซที่ผ่านมา คว้าชัยชนะที่ ออสติน รวมถึงจบท็อป 5 อีก 3 สนาม ทำให้มีคะแนนสะสมอยู่ 69 แต้ม รั้งอันดับ 2 ของตารางชิงแชมป์โลก จี้ มาร์เกซ จ่าฝูงเหลือ 1 แต้ม และนั่นก็ทำให้แชมป์โลกจาก เรปโซล ฮอนด้า ไม่กล้ามองประมาทอีกฝ่าย

นักบิดหมายเลข 93 เผยว่า "ตั้งแต่การเทสต์ที่ มาเลเซีย ผมบอกว่า อเล็กซ์ จะยังเป็นคนเดิมที่ทำผลงานได้ดีเหมือนปีที่แล้ว ส่วนปีนี้ เขาเริ่มต้นได้ดีมาก ขับขี่ได้แบบเดียวกับตอนพรีซีซัน ขณะเดียวกัน จุดเด่นของเขาคือการขับขี่โดยไม่มีความกดดันใดๆ กระนั้นผมเชื่อว่าสิ่งนั้นจะต้องมาถึง"

"ณ จุดนี้ถ้าเขาจบอันดับ 2 เขาย่อมมีความสุขมาก แต่ถ้าจบที่ 1 ก็จะยิ่งดีกว่าเดิม ถือเป็นอีกหนึ่งผู้ท้าชิงที่น่าสนใจและผมเชื่อว่าเขาพร้อมสำหรับการชิงแชมป์โลกด้วยรถที่แข็งแกร่ง ซึ่งเขากำลังครอบครองมันอยู่ และเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับทีมในการต่อสู้เพื่อแชมป์โลก" มาร์เกซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น