xs
xsm
sm
md
lg

"โปรฟินน์" แม่นเพลย์ออฟ ซิวแชมป์วอลโว่ พ่วงตั๋วเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


มิคโค คอร์โฮเนน นักกอล์ฟจอมฝีมือจากฟินแลนด์ ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ ใบที่สองในชีวิตที่เมืองจีน หลังโชว์ความแม่นชนะคู่แข่งรอบเพลย์ออฟในวันสุดท้าย พร้อมกับได้สิทธิลงแข่งขันเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป ประจำเดือนพฤษภาคมเป็นที่เรียบร้อย

ศึกกอล์ฟโคแซงชัน ระหว่าง เอเชียน ทัวร์ กับ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "วอลโว่ ไชน่า โอเพน" ณ สนาม เกนซอน คันทรี คลับ ระยะ 7,145 หลา พาร์ 72 เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ชิงเงินรางวัลรวม 20 ล้านหยวน (ประมาณ 95 ล้านบาท) วันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า เบนจามิน เอแบร์ สวิงจากฝรั่งเศสและผู้นำรอบที่แล้ว เก็บสกอร์รวมเพิ่มเป็น 20 อันเดอร์พาร์ ทว่าไม่อาจหยิบแชมป์ได้ทันทีเพราะเจอ มิคโค คอร์โฮเนน จากฟินแลนด์ ขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงหลังซัดสกอร์อีก 6 อันเดอร์ จนมีแต้มเท่ากันและนำไปสู่การดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 4

และทุกอย่างก็จบเพียงแค่หลุมเดียวเมื่อ คอร์โฮเนน พัตต์เบอร์ดีลงหลุมส่วน เอแบร์ ตีออกพาร์ ส่งให้สวิงวัย 38 ปี คว้าถ้วยแชมป์วอลโว่พร้อมเงินรางวัล 443,817 ยูโร (ประมาณ 15.8 ล้านบาท) และได้สิทธิเข้าร่วมศึกเมเจอร์รายการที่สองของปี ซึ่งจะเกิดขึ้นวันที่ 16-19 พฤษภาคม ในสหรัฐอเมริกา

ปิดท้ายที่ผลงานนักกอล์ฟไทย "โปรมะพร้าว" ภานุพล พิทยารัฐ ควงแขน "โปรแจ๊ซ" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ จบอันดับ 19 ร่วมด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ และ "โปรโอ๊ต" ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต จบอันดับ 43 ร่วม สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น