xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยฮุย" ขอโทษชาวไทย ยืดอกรับผิดวางแผนพลาด ทำ "แหลม" เสียแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เจ้าของค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยืดอกยอมรับผิด วางแผนการชกพลาด เป็นเหตุให้ "เจ้าแหลม" เสียเข็มขัดแชมป์โลกให้กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า

หลังจาก "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น พ่ายแพ้ในการป้องกันแชมป์สภามวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ให้กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เสียเข็มขัดให้กับนักชกเม็กซิกัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าตัวพร้อมทีมงานเดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยมีครอบครัว ทีมงาน รวมถึงสื่อมวลชน ให้การต้อนรับ

"เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ให้สัมภาษณ์ยืดอกขอเป็นคนรับผิดชอบในการวางแผนการชกที่ผิดพลาด เป็นเหตุให้ "เจ้าแหลม" ต้องเสียเข็มขัดแชมป์ไปในที่สุด หลังพ่ายคะแนนให้กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า

"ความจริงแล้วตัวของ ศรีสะเกษ เอง เป็นมวยที่ชกได้ดีทั้งซ้ายและขวา ก่อนหน้านี้เขาเป็นมวยขวาด้วยซ้ำ แต่หลังจากเข้ามาอยู่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น เขาจึงเปลี่ยนมาเป็นมวยซ้าย และก็ทำได้ดีมาโดยตลอดในทุกๆไฟต์ที่่ผ่านมา"

"แต่ไฟต์ล่าสุดที่เจอกับเอสตราด้า ทีมงานของเราได้ศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดี เอสตราด้า เขาแก้ทางมวยซ้ายได้ดีมากๆ มันเป็นความคิดของผมเองที่ปรับเปลี่ยนมาให้ ศรีสะเกษ มาใช้มวยขวา"

"แต่ทั้งนี้ผลที่ออกมาเราเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ผมในฐานะเจ้าของค่ายนครหลวงโปรโมชั่้น ในฐานะแม่ทัพที่นำ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไปชกป้องกันแชมป์ ผมก็ขอยอมรับผิดเอาไว้ ณ ตรงนี้ และต้องขอโทษต่อแฟนมวยชาวไทยทุกคน ที่อาจจะเลือกใช้วิธีการชกที่ผิดพลาด จนทำให้นักมวยของเราต้องพ่ายแพ้ในที่สุด"

"คือเริ่มต้นมานั้นเราจะใช้หมัดขวา เอสตราด้ามีจุดอ่อนที่ลำตัว เราดูเทปจากหลายๆคน ดูจากโรมัน กอนซาเลซ ต่อยกับเอสตราด้าในไฟต์ก่อนๆ เขาต่อยลำตัวเอสตราด้าได้ดีมากๆ เราก็ศึกษาตรงนี้จึงให้ แหลม ชกตามแผน แต่เนื่องจากว่าศรีสะเกษซ้อมมวยขวามาตลอด 5 เดือนเต็มๆ การเปลี่ยนเป็นซ้ายกลางคันก็เลยค่อนข้างลำบาก อันนี้เป็นบทเรียนอย่างยิ่งใหญ่และมหาศาลมาก เป็นความผิดพลาดที่ผมต้องขอโทษพี่น้องแฟนมวยทุกท่าน"

"หลังจากนี้เราคงจะรอการรีแมตช์ไฟต์ที่ 3 กับเอสตราด้า ก่อนหน้านี้เราก็เคยให้โอกาสเขามาชิงแชมป์และเราก็ป้องกันได้ ส่วนครั้งนี้เราพ่ายแพ้ และทางเอสตราด้าเองก็บอกว่าเขาจะให้โอกาสเราได้แก้มืออีกครั้ง"


กำลังโหลดความคิดเห็น