xs
xsm
sm
md
lg

เปิดแผน "ชบาแก้ว" เก็บตัว OHL อุ่น "เบลเยี่ยม-ฝรั่งเศส" ก่อนบู๊บอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ
วันที่ 23 เมษายน 2562 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 ภายในสมาคมฯ ได้มีการจัดประชุมร่วมกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพื่ออัพเดตการเตรียมความพร้อม ก่อนจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน -7 กรกฎาคม 2562

การประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, คุณลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกบริหารงานฝ่ายอำนวยการบัญชีและการเงินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย, ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช และสตาฟฟ์โค้ชร่วมประชุม

หลังจากการประชุม นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผมจะเชิญผู้จัดการทีม, เฮดโค้ช และทีมงานผู้ฝึกสอนมาประชุมเพื่ออัพเดตสถานการณ์ต่างๆ เพราะเป็นเรื่องที่สมาคมต้องเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคและทำให้นักกีฬามีสมาธิในการฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ครับ"

"ส่วนแผนการเดินทางมีการพูดคุยกันเรียบร้อยครับ โดยทีมจะเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 18 พฤษภาคม และลงอุ่นเครื่อง 1 นัด กับฝรั่งเศส จากนั้นจะเดินทางไปเบลเยี่ยม และเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สโมสรโอเอช ลูเวิน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก คิงส์ เพาเวอร์ ก่อนที่จะอุ่นเครื่อง 1 นัดกับทีมชาติเบลเยี่ยม จากนั้นก็จะเดินทางกลับไปยังฝรั่งเศสอีกครั้ง เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลโลก"

"การเลือกตัวผู้เล่นผมให้อิสระกับโค้ชเป็นคนตัดสินใจเองทั้งหมด สมาคมฯ มีหน้าที่สนับสนุนเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิดความบกพร่อง การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เรามาผ่านถึงรอบสุดท้ายได้ถือว่าเป็นเรื่องที่สุดยอด ส่วนการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกทีมที่อยู่ในสายเดียวกันกับเราล้วนแข็งแกร่งทั้งสิ้น"

"แต่ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ด้วยความมุ่งมั่นของนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช ผมเชื่อว่าเราจะทำผลงานได้ดี นักกีฬาทุกคนเป็นความหวังของคนทั้งชาติ อยากให้ทุกคนสู้อย่างเต็มที่"

ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า " เราอยู่สาย เอฟ ถือว่าแข็งมาก โดยแมตช์แรกที่จะเจอกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา แมตช์ที่สองพบกับทีมชาติสวีเดน และแมตช์ที่สามพบกับทีมชาติชิลี

"เราคุยกันกับสมาคมฯ ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดผลดีที่สุดกับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เพราะทุกทีมแข็งแกร่งมาก ล่าสุดเราได้เห็นการอุ่นเครื่องของทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่มีแรงกิ้งอันดับ 1 ของโลก เป็นแชมป์เก่า ด้าน สวีเดน ก็เป็นทีมที่ดีมากในเรื่องฟุตบอลหญิง แต่เราจะทำให้ดีที่สุด"

"ตอนนี้ต้องรอการตัดตัวครั้งสุดท้าย เรายังมีการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ในเบื้องต้นนักกีฬาจะเดินทางไปกับทีม 25 คน แต่สามารถลงทะเบียนได้แค่ 23 คน เพื่อป้องกันกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือนักกีฬาได้รับบาดเจ็บในระหว่างการอุ่นเครื่องกับทีมชาติฝรั่งเศสหรือเบลเยี่ยม"

สำหรับการแข่งขัน FIFA Women's World Cup France 2019 ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา,ชิลี และสวีเดน มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติสหรัฐอเมริกา พบ ทีมชาติไทย ณ สนามสต๊าด ออกุสเต้ เดลูน, เมืองรีมส์ ประเทศฝรั่งเศส

วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติสวีเดน พบ ทีมชาติไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา , เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส

วันที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติชิลี ณ สนามโรอาซอง ปาร์ค , เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส


กำลังโหลดความคิดเห็น