xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาเล็ป" หวดเก็บชัยทีมชาติ ลั่นพาผีดิบหยิบ "เฟดคัพ"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ซิโมนา ฮาเล็ป นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก ประเดิมลงสนามให้ทีมชาติโรมาเนีย ก่อนคว้าชัยชนะแมตช์ของตัวเองในศึก เฟด คัพ รอบรองชนะเลิศกับ ฝรั่งเศส พร้อมวาดฝันพาชาติบ้านเกิดหยิบแชมป์ระดับชาติให้ได้ในปีนี้

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิง เฟด คัพ 2019 รอบรองชนะเลิศ โดยฝั่งเวิลด์ กรุ๊ป ฝรั่งเศส เจ้าบ้าน ลงเล่นเจอกับ โรมาเนีย โดยวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ ทั้งหมด 2 คู่

คู่แรก คริสตินา มลาเดโนวิช มือ 2 ของฝรั่งเศส เจอ ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 1 ฝั่งโรมาเนีย ปรากฏว่าเป็นมือ 2 ของโลกอย่าง ฮาเล็ป ชนะ 2-0 เซต 6-3, 6-1 ทว่าถัดมา ฝรั่งเศส ก็เอาคืนได้เมื่อ คาโรลีน การ์เซีย มือ 1 เจ้าถิ่น ปราบ มิฮาเอลา บูซาเนสคู ผู้มาเยือน 2-0 เซต 6-3, 6-3 ส่งให้สองทีมเสมอกัน 1-1 คู่

สำหรับวันที่ 21 เมษายน ทั้งสองทีมต้องมาเจอกันอีกครั้งโดยแข่งทั้งหมด 3 คู่ เริ่มที่ คาโรลีน การ์เซีย ปะทะ ซิโมนา ฮาเล็ป, คริสตินา มลาเดโนวิช เจอ มิฮาเอลา บูซาเนสคู และประเภทหญิงคู่ มลาเดโนวิช กับ การ์เซีย ดวล อิรินา คาเมเลีย เบกู กับ โมนิกา นิคูเลสคู เพื่อตัดสินหาทีมเข้าชิง

และนั่นก็ทำให้ ฮาเล็ป ตั้งเป้านำทัพหวดสาวแดนผีดิบ เข้าชิงและหยิบแชมป์โลก "ฉันได้ แกรนด์ สแลม ได้เป็นมือ 1 ของโลกมาแล้ว และตอนนี้แชมป์โลกก็คือเป้าหมายของฉัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น