xs
xsm
sm
md
lg

"ปัทมา" เผยโปรแกรมโอลิมปิก 2020 ยิงปืนชิงทองแรก พิธีเปิด 24 ก.ค.

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย เผยโปรแกรมโอลิมปิก 2020 เจ้าภาพญี่ปุ่น จัดให้มีพิธีเปิด การแข่งขัน วันศุกร์ที่ 24 ก.ค.ปีหน้า ส่วน ยิงปืน จะเป็นกีฬาแรกที่ชิงเหรียญทอง ในวันที่ 25 ก.ค. จากประเภทปืนยาวอัดลม 10 เมตรหญิง ขณะที่ไฮไลท์ของการชิงชัย ส่วนใหญ่จะถูกวางไว้ในช่วงเสาร์ และอาทิตย์ ให้แฟนกีฬาทั่วโลกได้ติดตาม โดยเฉพาะวันเสาร์ที่ 8 ส.ค. ชิงมากถึง 30 เหรียญทอง มีทั้ง บาสเกตบอลชาย ฟุตบอลชาย และเบสบอล รอบชิงชนะเลิศ เป็นต้น

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวว่า "คณะกรรมการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยถึงโปรแกรมการแข่งขัน “โตเกียวเกมส์ 2020” ระหว่างวันที่ 24 ก.ค.- 9 ส.ค.ปีหน้า ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มต้นจากพิธีเปิด วันศุกร์ที่ 24 ก.ค. 2020 จะมีขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติใหม่ เวลาท้องถิ่น 20.00 น.

ทั้งนี้ ฟุตบอล และ ซอฟท์บอลหญิง จะเริ่มต้นแข่งขันก่อนพิธีเปิด 2 วัน ส่วนยิงธนู และเรือพาย จะเริ่มในวันที่ 24 ก.ค. ขณะที่เหรียญทองแรกของโอลิมปิกครั้งนี้ คือ ยิงปืน ประเภทปืนยาวอัดลม 10 เมตรหญิง ในวันที่ 25 ก.ค. และในวันดังกล่าว จะเริ่มมีการแข่งขันชิงเหรียญทองอื่น ๆ อีกด้วย คือ ยิงธนู, ฟันดาบ, ยูโด, เทควันโด, ยกน้ำหนัก และจักรยานถนนชาย โดยแต่เดิม เทควันโด จะแข่งขันในช่วงท้ายของโอลิมปิก แต่โตเกียวเกมส์ 2020 เปลี่ยนเทควันโดมาแข่งขันในช่วงต้นของมหกรรมแทน

ขณะที่ว่ายน้ำ ที่โตเกียว อะควอติก เซนเตอร์ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25 ก.ค-2 ส.ค. ซึ่งรอบชิงชนะเลิศในแต่ละวัน จะแข่งขันในช่วงเช้าของญี่ปุ่น หลังจาก สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ ฟีน่า และ ไอโอซี รวมถึง เอ็นบีซี เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอด เห็นชอบร่วมกัน ที่จะให้การแข่งขันที่ญี่ปุ่น ไปตรงกับช่วงไพรม์ไทม์ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่ในการรับชม ส่วนวอลเลย์บอลหญิง เริ่มออกสตาร์ท ในวันที่ 26 ก.ค.

โดยไฮไลท์กีฬาที่น่าสนใจของโอลิมปิก 2020 จะถูกจัดวางไว้ในช่วงเสาร์และอาทิตย์ เริ่มจากวันเสาร์ที่ 1 ส.ค. จะมีชิง 21 เหรียญทอง ในจำนวนนี้มีแบดมินตัน หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ด้วย ส่วนวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. มีชิง 26 เหรียญทอง ไม่ว่าจะเป็น มาราธอนหญิง, ยิมนาสติกชายและหญิง เทนนิสชาย รอบชิงชนะเลิศ, ว่ายน้ำ และแบดมินตันชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ด้านกรีฑา จะเริ่มแข่งขันวันที่ 31 ก.ค.

"ส่วนกีฬามวย ถูกวางโปรแกรมอย่างไม่เป็นทางการไว้ก่อน ระหว่างวันที่ 25 ก.ค.-9 ส.ค. ซึ่งต้องรอผลการพิจารณาของไอโอซี อีกครั้งว่าจะดำเนินแก้ปัญหาอย่างไรกับกีฬานี้"

วันที่มีการชิงชัยเหรียญทองมากที่สุด คือ วันเสาร์ที่ 8 ส.ค. ซึ่งเป็นวันรองสุดท้าย ชิงถึง 30 เหรียญทอง เช่น บาสเกตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศ เบสบอล รอบชิงชนะเลิศ เป็นต้น ส่วนวันสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 9 ส.ค. จะมีการแข่งขันมาราธอนชาย และ โปโลน้ำชาย รอบชิงชนะเลิศ เพียง 2 เหรียญทอง"


กำลังโหลดความคิดเห็น