xs
xsm
sm
md
lg

หงส์แดง ลุ้นเยือนไทย ฉลองแชมป์ที่ราชมัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ลิเวอร์พูล เตรียมบุกเยือนไทย
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.เผยกำลังทาบทาม สโมสรลิเวอร์พูล-เลสเตอร์-บาร์เซโลน่า อุ่นเครื่องทัพช้างศึก ซึ่งมีโอกาสคว้าทีมชั้นนำจากยุโรปมาโม่แข้งได้แน่นอน

ตามที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ได้อนุมัติหลักการใช้เงินสำรองของ กกท. เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากต่างประเทศ กับ ทีมชาติไทย นั้น

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า การจัดฟุตบอลนัดพิเศษมีความสำคัญในหลายมิติทั้งในเรื่องของการท่องเที่ยว, การพัฒนากีฬาฟุตบอลในไทย และการสร้างกระแสของกีฬาฟุตบอลในประเทศ เบื้องต้นวางโปรแกรมจะจัดประมาณวันที่ 18 พ.ค. เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลในลีกยุโรปเพิ่งปิดฤดูกาล นักเตะชื่อดังยังไม่ได้แยกย้ายไปพักผ่อน จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีข้อจำกัดในเรื่องของฟุตบอลในลีกยุโรปยังไม่ปิดฤดูกาล รวมถึงฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์สโมสรยุโรป หรือยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ก็ยังไม่เสร็จสิ้น ทำให้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นสโมสรใด ยอมรับว่าได้ส่งทีมงานติดต่อกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว แต่ลิเวอร์พูลกำลังมีลุ้น 2 แชมป์ ทั้งพรีเมียร์ลีก และยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก จึงต้องรอดูโปรแกรมอีกสักระยะ หากลิเวอร์พูลเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ซึ่งนัดแรกแข่งขันวันที่ 30 เม.ย. และนัดสองวันที่ 7 พ.ค. โอกาสจะเดินทางมาแข่งขันนัดพิเศษที่ประเทศไทยคงจะยาก รวมทั้งหากผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 1 มิ.ย. ก็คงไม่สามารถมาได้แน่นอน จึงได้ประสานทีมชั้นนำอื่นๆ ทั้งจากสเปน, อิตาลี, อังกฤษ, เยอรมนี ควบคู่กันไปด้วย

“ยืนยันว่าแมตช์ดังกล่าวจะขึ้นแน่นอน และต้องเป็นทีมชั้นนำด้วย ส่วนจะเป็นลิเวอร์พูล, “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า จากลาลีกา สเปน, “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือทีมอื่นๆ ก็ขอดูเงื่อนไขอีกครั้ง แต่สิ่งที่อยากเห็น คือ กิจกรรมที่ส่วนกลางกับส่วนภูมิภาคทั่วประเทศทำกิจกรรมพร้อมกัน อาจจะขึ้นจอยักษ์, แฟนเฟสติวัล, เปิดคลินิกกีฬา เพื่อสร้างกระแสด้านกีฬาให้กับคนไทย รวมทั้งยังสอดคล้องกันระหว่างสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์กับสปอร์ตมัวร์ริซึ่มด้วย” ดร.ก้องศักด กล่าว

นอกจากนี้ ผู้ว่า กกท ยังเผยถึงโอกาสดึงทีมชั้นนำของโลกหลายทีมมาแข่งขันพิเศษที่ประเทศไทย เหมือนรายการอินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนส์ คัพ หรือไอซีซี คัพ หรือไม่นั้น ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ในอนาคตก็มีโอกาสเป็นไปได้ แต่ก็ต้องดูศักยภาพโดยรวมด้วยว่ามีความพร้อมแค่ไหน เพราะต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูงเช่นกัน ซึ่งตนทราบมาว่าประเทศสิงคโปร์อาจจะจัดศึกไอซีซี คัพ ปีนี้เป็นหนสุดท้ายแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น