xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก" ปฏิเสธคำขอ "กว่างโซ้ง" ย้ำ ต้องไปเยือน "บุรีรัมย์" ก่อน จากปัญหาฝุ่นละออง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ภายหลังจากทีม "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยอดทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กของสโมสร มีความต้องการที่จะลงเล่นในบ้านของตัวเองเหมือนเดิมในเกมที่จะพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 3 เมษายน 2562 ทั้งที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สั่งให้พวกเขาออกไปเยือน "ปราสาทสายฟ้า" ก่อน เนื่องจากเป็นห่วงในสภาวะฝุ่นละอองเกินค่าที่กำหนดในจังหวัดเชียงราย



ล่าสุด "บิ๊กแชมป์" กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานบริษัท ไทยลีก ออกมายืนยันว่า "กว่างโซ้งมหาภัย" จำเป็นต้องสับเปลี่ยนโปรแกรมเพื่อไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อน เนื่องจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาฝุ่นละอองที่ยังไม่สามารถการันตีได้ว่าจะอยู่ในสภาวะปกติเมื่อไหร่

"สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีการออกหนังสืออย่างเร่งด่วนไปให้ บริษัท ไทยลีก จำกัด ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา โดยกำหนดให้ทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะต้องสลับโปรแกรมออกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อน จากเดิมที่จะเป็นฝ่ายเล่นในบ้าน วันที่ 3 เมษายนนี้"

"ทั้งนี้มันเป็นคำสั่งที่เราต้องเร่งปฏิบัติตาม เพราะสถานกาณ์ฝุ่นละอองที่เกินค่ามาตรฐาน PM2.5 ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ซึ่งเราเกรงว่าจะเกิดผลกระทบ หรือเกิดอันตรายต่อหลายๆส่วน"

"หลังจากนั้นใน 5 วันต่อมา ทางทีมสิงห์ เชียงรายฯ เพิ่งจะออกแถลงการณ์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ยืนยันที่จะขอเล่นในบ้านตามเดิม ไม่ขอออกไปเยือนบุรีรัมย์ ก่อน โดยระบุถึงเหตุผลต่างๆนั้น ทางเราไม่สามารถที่จะทำตามได้ เนื่องจากมีการกำหนดไปแล้วอย่างเป็นทางการในหลายที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าเกมวันที่ 3 เม.ย.นี้ ต้องไปเล่นกันที่ ช้าง อารีน่า รังเหย้าของบุรีรัมย์"

"ตัวผมเองในนามของ บริษัท ไทยลีก จำกัด ขอยืนยันอีกครั้งว่า สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะต้องไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนามช้าง อารีน่า วันที่ 3 เม.ย.นี้ ซึ่งปัญหาฝุ่นละอองภายในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดข้างเคียง ยังไม่สามารถการันตีได้ว่าจะอยู่ในสภาวะปกติเมื่อไหร่" กรวีร์ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น