xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาร์ดอเวย์" อดึต "บิ๊ก 3" วอร์ริเออร์ส ชี้หลุดโผหอเกียรติยศ เพราะเกลียดตุ๊ด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ทิม ฮาร์ดอเวย์ อดีตดาวดัง วอร์ริเออร์ส และ ฮีต
ทิม ฮาร์ดอเวย์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยุค 1990 ชี้ถูกปฏิเสธบรรจุชื่อเข้าหอเกียรติยศ เนื่องจากตนเป็นพวกเกลียดเกย์

ฮาร์อเวย์ วัย 52 ปี ติด ออล-สตาร์ 5 จาก 13 ซีซัน ค่าเฉลี่ย 17.7 แต้ม 8.2 แอสซิสต์ ตลอดอาชีพ และมีอาวุธเด็ด คือ การเลี้ยงบอลครอสส์โอเวอร์

อดีตผู้เล่น ไมอามี ฮีต เคยจับมือ มิตช์ ริชมอนด์ และ คริส มัลลินส์ นับเป็น "บิ๊กทรี" ยุคดั้งเดิมของลีก ขนานนามว่า "Run TMC (รัน ทีเอ็มซี)" สมัยเล่นให้ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ซึ่งเพื่อนร่วมทีมทั้ง 2 ถูกคัดเลือกติด "ฮอลล์ ออฟ เฟม" เรียบร้อยแล้ว

เพจทวิตเตอร์ "HoopsHype" โพสต์ข้อความ "ถาม-ตอบกับ ทิม ฮาร์ดอเวย์ ผมไม่ได้ถูกเลือกเข้าหอเกียรติยศ เพราะสิ่งที่ผมพูดไว้เกี่ยวกับคนเป็นเกย์"

ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย ยูเท็ป (UTEP) โเคยพาดพิงถึงกลุ่มรักร่วมเพศไว้เมื่อปี 2007 หรือ 4 ปี หลังจากยุติอาชีพ "คุณรู้ไหม ผมเกลียดคนเป็นเกย์ และไม่ชอบอยู่ที่สถานที่ที่มีเกย์ห้อมล้อม ผมไม่ใช่คนรักเพศเดียวกัน พวกเขาไม่ควรอยู่บนโลกนี้ หรือในประเทศสหรัฐอเมริกา"

ฮาร์ดอเวย์ ตอบโต้ กรณีมีเพื่อนร่วมทีมเป็นเกย์อย่าง จอห์น อเมชี อดีตเซ็นเตอร์ ออร์แลนโด แมจิก ที่เผยตัวตน เมื่อปี 2007 "อันดับแรก ผมไม่ต้องการคนๆ นั้นร่วมทีม อย่างที่ 2 หากคนๆ นั้นอยู่ทีมเดียวกัน ผมคงจะตีตัวออกห่าง เพราะผมคิดว่ามันไม่เหมาะสม เราไม่ควรใช้ห้องแต่งตัวเดียวกัน"

ประเด็น ฮาร์ดอเวย์ คอมเมนต์เหยียดชาวสีม่วง เป็นเหตุให้ถูกแบนเข้าร่วม ออล-สตาร์ และแถลงขอโทษ รวมถึงพยายามกอบกู้ภาพลักษณ์ จับมือกับกลุ่ม LGBTQ เพื่อเรียกร้องสิทธิ และออกกฎหมายรับรองการสมรสของคนเพศเดียวกัน



กำลังโหลดความคิดเห็น