xs
xsm
sm
md
lg

"FC Bayern Youth Cup World Final 2019" คัดเยาวชนไทย 15 คน ดวลแข้งที่อลิอันซ์ อารีน่า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อเวลา 09.00 วันนี้ (17 มีนาคม 2562) ที่สนามไทยญี่ปุ่น – ดินแดง โครงการเอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ เดินทางมาถึงรอบ Final แล้ว หลังจากเดินสายคัดเลือกเยาวชนทั่วประเทศเพื่อเฟ้นหาสุดยอดเยาวชน 15 คนเยาวชนไทย ที่มีทักษะฟุตบอลเป็นเลิศร่วมเข้าแคมป์ก่อนที่จะตัดตัวเยาวชนเหลือ 10 คนสุดท้ายไปแข่งขัน FC Bayern Youth Cup World Final 2019 ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี โดยในปีนี้ ตำนานลูกหนังเมืองเบียร์อย่างโอลิเวอร์ คาห์นและ เคลาซ์ เอาเกนธาเลอร์ ได้เดินทางมาร่วมทำการคัดเลือกด้วย

นายวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ตไทย – บาวาเรีย จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ เกิดจากความร่วมมือระหว่าง สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค บุนเดสลีก้า บริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย จำกัด กลุ่มวังขนาย และอลิอันซ์ อยุธยา ที่มีความมุ่งหวังพัฒนาทักษะฟุตบอลให้เยาวชนไทย และเปิดประสบการณ์ระดับโลกกับสโมสรฟุตบอลชั้นนำอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งตลอด 4 ปีของการคัดเลือกเยาวชนในโครงการนี้ ได้รับการตอบรับจากเยาวชนเพิ่มขึ้นทุกปี จนถึงวันนี้เยาวชนกว่า 10,000 คนได้ผ่านสนามคัดเลือกของโครงการนี้ และมีเยาวชนส่วนหนึ่งได้รับโอกาสได้เล่นฟุตบอลอาชีพและติดทีมชาติไทย ผมมีความภูมิใจและยินดีเป็นอย่างมากที่โครงการเอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ ได้สร้างโอกาสให้กับเยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลและมีฝีเท้าที่ดี เป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งขันที่เยอรมนี และสามารถทำผลงานได้ดีด้วยการคว้าแชมป์ 2 สมัย และเป็นเอเชียชาติเดียวที่สามารถคว้าแชมป์มาครอง มาถึงปีนี้น้องๆ ที่ผ่านมาถึงรอบนี้ทุกคนล้วนมีความสามารถ และผมเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ”

ในขณะที่ เคลาซ์ เอาเกนธาเลอร์ ที่มาร่วมคัดเลือกเยาวชนในครั้งนี้ ได้กล่าวถึงเยาวชนไทยอย่างน่าสนใจว่า “โครงการ เอฟซี บาเยิร์นยูธคัพ เกิดขึ้นเพื่อมอบโอกาสให้เยาวชนที่มีฝีเท้าดีได้ร่วมกับทำการแข่งขันกับเพื่อนๆชาติอื่นๆในสนามการแข่งขันระดับโลก สำหรับตัวผม เยาวชนไทยมีทักษะฝีเท้าที่ดีมาก มีความเฉพาะตัวที่ดีเยี่ยม สิ่งที่สำคัญคือการรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้จนโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต”

โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตูของโลกที่มาร่วมการคัดเลือกในครั้งนี้ ได้กล่าวอวยพร ขอให้เยาวชนทุกคนโชคดี แสดงฝีเท้าและความมั่นใจออกมาให้เต็มที ในเวทีระดับโลกวันนี้ เพื่อสร้างโอกาสฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต ไม่ต้องตื่นเต้นเล่นด้วยความมั่นใจแล้วทุกคนจะทำได้ดีอย่างแน่นอน
นางสาวธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย กล่าวว่า กลุ่มวังขนายได้ให้การสนับสนุนโครงการ FC Bayern Youth Cup มาอย่างต่อเนื่อง 4 ปีแล้ว และมีความภาคภูมิใจที่เยาวชนไทยสามารถคว้าแชมป์จากการแข่งขัน FC Bayern Youth Cup World Final ที่สนาม Allianz Arena เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ได้ถึง 2 สมัย สำหรับในปีนี้ ขอเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนไทยไปคว้าแชมป์ให้สำเร็จอีกครั้ง สำหรับเยาวชนที่ไม่ผ่านการคัดเลือกก็อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ ขอให้หมั่นฝึกฝน พัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลต่อไป

มร.ไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของโครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพไทยแลนด์ 2019 ได้กล่าวถึงการสนับสนุนครั้งนี้ว่า “อลิอันซ์ อยุธยา มีวิสัยทัศน์ด้านซีเอสอาร์ ในการ “ปันความรู้สู่เด็กไทย” ซึ่งสอดคล้องเป็นอย่างดีกับโครงการ ที่เน้นพัฒนาศักยภาพด้านฟุตบอลและเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้ไปสัมผัสกับประสบการณ์ระดับโลก กับ สุดยอดทีม บาเยิร์น มิวนิค พร้อมโอกาสลงเตะ ณ สนาม อลิอันซ์ อารีน่า ถือเป็นความภาคภูมิใจของ อลิอันซ์ อยุธยา ที่ได้มีส่วนผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย สำหรับการคัดตัวในรอบสุดท้ายวันนี้ ผมเชื่อมั่นว่าน้องๆกว่า 100 ชีวิตคงเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ขอให้ทุกคนกล้าที่จะแสดงฝีเท้าและศักยภาพตนเองให้เต็มที่ Explore the best in you
กำลังโหลดความคิดเห็น