xs
xsm
sm
md
lg

กลับมาอีกครั้ง! ศึกลูกยางไทย-เกาหลีใต้ "อำพร" เตรียมคืนสนาม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลูกยาง ซูเปอร์แมตช์ ไทยดวลเกาหลี ระเบิดศึกในไทย 2 สนาม 5 และ 7 เมษายนนี้ ที่โคราช และ กทม. เผยศึกนี้ต่างระดมนักตบดีกรีซูเปอร์สตาร์ทีมชาติคับคั่ง “เจ้าแม่ไหลหลัง” อำพร หญ้าผา คืนสนาม ในรอบ 5 ปี ทำให้แฟนชาวไทยมีโอกาสได้เห็น 7 เซียนลูกยาง พร้อมหน้ากันอีกครั้ง บัตรชมที่โคราชเหลือน้อย ส่วน กทม. ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ขาย 13 มีนาคมนี้

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหารการจัดการแข่งขัน ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมการแข่งขัน วอลเลย์บอลโคเรีย-ไทย โปร วอลเลย์บอล ออล สตาร์ ซูเปอร์แมตช์ 2019 (Korea-Thailand Pro Volleyball All Star Super Match 2019) ไทยดวลเกาหลี วันที่ 12 มีนาคม 2562 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปซอฟเฟอริน กรุงเทพมหานคร มีนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสตาฟฟ์โค้ช แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนให้ความสนใจไปร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายสมพร กล่าวว่า การลงสนามพบกันของนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ของประเทศเกาหลี ปีนี้ที่ จัด 2 สนาม วันที่ 5 เมษายน ที่เทอร์มินอล 21 นครราชสีมา และวันที่ 7 เมษายน ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพ ทั้งสองแมตช์ล้วนแต่เป็นนักกีฬามีชื่อก้องระดับโลก กับ ผู้เล่นทีมชาติไทย ก็ล้วนแต่เป็น นักตบระดับโลกเช่นกัน ซึ่งในครั้งนี้ เป็นการรวมทีมชาติรายการของแรกของปี และเป็นทีมชาติ ที่เตรียมแข่งขันระดับนานาชาติตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น วีเอ็นแอล, คัดโอลิมปิกรอบ 24 ทีม, ชิงแชมป์เอเชียปลายปี และคัดโอลิมปิกรอบทวีปต้นปีนี้ ไม่แน่ ไทย-เกาหลี ที่เจอกันในซูเปอร์แมตช์ อาจจะได้เจอกันอีกในรายการสำคัญที่สุด คัดโอลิมปิก 2020 ดังนั้นรายการที่ไทย-เกาหลี พบกันที่โคราช และอินดอร์ ไม่ใช่รายการธรรมดา ๆ แน่นอน

“สำหรับผู้เล่นทีมชาติไทยในครั้งนี้ แฟนวอลเลย์บอลจะได้เห็นการลงสนามของผู้เล่นระดับตำนาน 6 คน ไม่ว่าจะเป็น ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง และการกลับสู่ทีมชาติในรอบ 5 ปี ของ อำพร หญ้าผา หากนับรวม วรรณา บัวแก้ว ที่ผันตัวเองมาเป็นผู้ช่วยโค้ชแล้ว ในศึกตบ 2 แผ่นดินครั้งนี้ ถือว่าแฟนๆ จะได้เห็น 7 เซียนลูกยางอยู่ในสนามพร้อมกันในรอบ 5 ปี”

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธาน และเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ที่มาร่วมงานแถลงข่าว กล่าวถึงที่มาของรายการนี้ว่า ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลทั้งไทย และเกาหลี หารือริเริ่มการแข่งขันเพื่อทางวัฒนธรรม และกระชับความร่วมมือกันระหว่างประเทศ และเล็งผลการพัฒนาฝีมือของนักกีฬาไทย เกาหลี ถือว่าที่ผ่านมาได้ผลตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะปีนี้ คงต้องศึกษาฝีไม้ลายมือกันกันก่อนที่จะเจอในแมตช์สำคัญๆ ในรอบปีนี้ต่อไป

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กรบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแข่งขันในปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ที่ช่อง 3 ทำการถ่ายทอดสดต่อเนื่องในฐานะ Official Broadcaster ผู้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสด โดยปีที่แล้ว ช่อง 3 รับสัญญาณถ่ายทอดสดมาจากประเทศเกาหลีใต้ และถ่ายทอดให้แฟนๆ ชาวไทยได้รับชม ซึ่งได้รับเรตติ้งค่อนข้างดี มาปีนี้กับการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย จัดใหญ่กว่าเดิม จัดแข่งถึง 2 นัด ซึ่งช่อง 3 ก็จะถ่ายทอดสดทั้ง 2 นัด คือวันที่ 5 เมษายน จากเมืองย่าโม โคราช และ วันที่ 7 เมษายน ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ด้วยโปรดักชั่นระดับสากล มาตรฐาน Full HD พร้อมบรรยากาศมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินช่อง 3 นำโดย เค้ก นัทธวัชร์, พริม พริมา และ Lime Soda จากเกาหลี

นายปราชญ์ ไชยคำ กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจสปอร์ตและมัลติมีเดีย บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) ในนาม ผู้บริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกล่าวว่า ทั้ง 2 สนาม ดำเนินการผลิตสัญญาณถ่ายทอดสดโดยทีมถ่ายทอดสด SMMTV ที่มีประสบการณ์และชำนาญด้านวอลเลย์บอล ได้จัดการมาตรฐานสูงสุด ระบบ HD รวมทั้งเติมกล้อง ซูเปอร์สโล เพื่อให้แฟนวอลเลย์บอลที่ชมการถ่ายทอดสดผ่านจอโทรทัศน์ ช่อง 3HD ช่อง SMMTV ช่อง KBSN ที่เกาหลีใต้ หรือช่องทางยูทูปที่เผยแพร่ไปทั่วโลก ได้ชมภาพช้า และแอคชั่นของนักกีฬาอย่างเต็มตา

“สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน เกมแรกที่เทอร์มินอล 21 โคราช วันที่ 5 เมษายน บัตรราคา 200 บาท จำนวน 3,500 ที่นั่ง เกือบเต็มทุกที่นั่ง แฟนๆ ที่โคราชสอบถามได้ที่ห้างเทอร์มินอล 21 เหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ขณะที่บัตรเช้าชมการแข่งชันที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก 7 เมษายน มีทั้งหมด 3 ราคา ได้แก่ 200, 300 และ 500 บาท จำนวน 6,281 ใบ จะเปิดขายในวันที่ 13 มีนาคม2562 เวลา 10.00 น. ผ่านทางเว็บไซต์ Thaiticketmajor.com และช่องทางจำหน่ายต่างๆ ของไทยทิกเก็ตเมเจอร์ (สงวนสิทธิ์ 1 คนซื้อบัตรได้ไม่เกิน 5 ใบ )”

ทางด้านผู้สนับสนุนที่นครราชสีมา คุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช กล่าวว่า ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ เทอร์มินอล ได้มีโอกาสได้นำการแข่งขันระดับโลกมาลงสนามที่ได้มาตรฐานที่เทอร์มินอลฮอลล์ เพื่อให้แฟนกีฬาชาวโคราช และใกล้เคียงได้ชมแมตช์ใหญ่ระดับโลก สถานที่และการเตรียมพร้อมต้อนรับนักกีฬาทั้ง 2 ทีมและผู้ชมได้เต็มที่

เช่นเดียวกับ พลเอกมารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะเจ้าภาพมีความภูมิใจอีกหนึ่งครั้งที่ทำให้พี่น้องชาวกีฬาได้มีความสุขได้ดูกีฬาระดับโลก เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคและพี่น้องชาวโคราชพร้อมต้อนรับทุกคน

ส่วน นางรุ่งทิวา รอดโพธิ์ทอง ผู้อำนวยการกององค์กรและพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะเจ้าของสถานที่จัดการแข่งขันเกมที่ 2 กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอสนับสนับการแข่งขันให้เกิดความยิ่งใหญ่ อินดอร์สเตเดียม เป็นสนามแข่งขันได้มาตรฐาน มีความพร้อมรองรับการแข่งขัน วันที่ 7 เมษายนอย่างแน่นอน

การแข่งขันทั้ง 2 เกม สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง ช่อง 3HD ช่อง 33 วันที่ 5 เมษายน เข้ารายการเวลา 12.00 น. และวันที่ 7 เมษายน เข้ารายการเวลา 14.45 น. พร้อมทั้งทาง โซเชี่ยลมีเดียของช่อง 3, ช่อง SMMTV และสถานีโทรทัศน์ KBSN ของเกาหลี ถ่ายทอดไปพร้อมๆ กันด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น