xs
xsm
sm
md
lg

"ชบาแก้ว" ซ้อมก่อนวัดอิตาลี - "ณัฐกานต์" กระตุ้นเพื่อนต้องมีสมาธิ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัลฟา สปอร์ต เซ็นเตอร์ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 นัดที่สาม ที่จะพบกับ อิตาลี ในวันพรุ่งนี้ (4 มีนาคม 2562)

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การติวเข้มเกมรับในเรื่องของแท็คติกต่างๆ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนที่ทีมชาติไทย จะพบกับ อิตาลี ในศึกฟุตบอลไซปรัส คัพ 2019

"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย กล่าวว่า "อิตาลีเป็นทีมที่ดี และเป็นทีมระดับท็อปของโลก เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เล่น เราพยายามทบทวนแท็คติกที่จะเล่นกับอิตาลี พวกเราทุกคนทั้งนักกีฬาและสตาฟฟ์หวังว่าจะทำได้ดีในเกมกับอิตาลี"

"เราอยากให้ทุกคนมั่นใจในการเจอกับทีมที่เหนือกว่า เรามาที่นี่ เรามีแรงกิ้งต่ำกว่า และไม่มีอะไรจะเสียหายในการเจอกับอิตาลี ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง มันเป็นผลดีต่อเรา ผลจะชนะ เสมอ หรือ แพ้ มันเป็นผลดี เพราะเราจะได้เห็นช้อบกพร่องในการเตรียมตัวที่จะไปเล่นกับทีมขั้นนำของโลก เกมกับอิตาลี ถ้าน้องทำได้ดี ก็จะทำให้ ทุกคนมีความมั่นใจในการไปเล่นกับทุกทีมในโลก"

"ถ้าเป็นเป้าหมายก็อยากชนะ คิดว่าเป็นเรื่องยาก แต่ก็ไม่เกินความพยายามของทุกคน ฟุตบอลในสนาม เซอร์ไพรส์เกิดขึ้นได้เสมอ ถ้าเรามีจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม"

ด้าน ณัฐกานต์ ชินวงษ์ กองหลัง ทีมชาติไทย กล่าวว่า "รู้สึกดีนะ ที่เราจะได้เจอกับทีมระดับโลก เพราะเราจะได้มีการพัฒนาต่อไป และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์"

"เราก็กดดันเหมือนกันที่ต้องเจอกับทีมที่มีเกมรุกระดับโลก แต่ถ้าเรามีสติ มีสมาธิ รับมือกับสถานการณ์ได้ ก็ไม่กลัวเท่าไหร่"

"ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย เราอาจจะเป็นรองในเกมนี้ แต่อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย"

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สาม พบกับ อิตาลี ที่สนาม เออีเค อารีนา ในวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น