xs
xsm
sm
md
lg

นับถอยหลังชมความมัน "เดเมทริอุส จอห์นสัน" ประเดิมไฟต์แรกมวย ONE ที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เดเมทริอุส "Mighty Mouse" จอห์นสัน ตำนานนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวชาวอเมริกัน เตรียมขึ้นสังเวียนนอกสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกบนเส้นทางอาชีพของตัวเอง

จอห์นสันจะได้เปิดตัวกับ ONE Championship ที่เรียวโกกุ โกกุงิกัง ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 31 มีนาคมนี้ โดยเขาถูกวางโปรแกรมให้ดวลกับ ยูยะ "Little Piranha" วากามัตสึ ในรอบแปดคนสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ONE ฟลายเวต เวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์

ในฐานะเด็กชายคนนึงที่โตมากับการได้ชมศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้จอห์นสันรู้สึกมีความสุขมากกับไฟต์ที่โตเกียวนี้

"ผมติดตามรายการศิลปะป้องกันตัวของญี่ปุ่นมานานแล้ว เรียกได้ว่าผมโตมากับมันก็ว่าได้ ดังนั้นจึงรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะว่าผมไม่เคยแข่งในต่างประเทศมาก่อน แน่นอนว่าการได้ประเดิมที่ญี่ปุ่นมันเจ๋งเลย"

ONE Championship เดินหน้ารุกเข้าตลาดญี่ปุ่นเต็มตัว ซึ่งในวันที่ 31 มีนาคมนี้จะเป็นสิ่งยืนยันว่าไฟต์ปฐมฤกษ์จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จอห์นสันเองก็รู้สึกภูมิใจที่จะได้ลงแข่งในศึก ONE: A NEW ERA ที่เต็มไปด้วยโปรแกรมการแข่งขันระดับซูเปอร์ไฟต์ โดยวันนั้นจะมีแชมป์โลกถึงสี่คนขึ้นป้องกันตำแหน่งเลยทีเดียว

"ผมตื่นเต้นที่ได้เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานในญี่ปุ่นสำหรับการแข่งขัน ONE Championship และในอีกหลายปีนับจากนี้" จอห์นสันกล่าว

ในฐานะแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต 12 สมัยเมื่อครั้งที่ยังโลดแล่นอยู่ในอเมริกาเหนือ จอห์นสันหวังเตรียมระเบิดฟอร์มต่อหน้าผู้ชมชาวเอเชียเพื่อเพิ่มฐานแฟนคลับให้ตัวเองด้วย โดยเขาเองก็ตื่นเต้นที่จะได้ประลองฝีมือกับบรรดาคู่ต่อกรชาวเอเชียที่รออยู่เพียบ

"แฟนๆตั้งความหวังว่าจะได้ชมการแข่งขันคุณภาพสูงเหมือนรายการในอเมริกาเหนือได้เลย เพราะตอนนี้ผมมาอยู่ที่นี่แล้ว"

จอห์นสันใช้เวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมาในการฝึกซ้อมที่บ้านเพื่อเตรียมตัวบู๊กับวากามัตสึ ซึ่งเมื่อไฟต์แรกในเอเชียของเจ้าตัวบังเกิด แฟนๆก็จะได้เห็นบทใหม่บนเส้นทางอาชีพของจอห์นสันไปด้วย

"แฟนๆตั้งความหวังว่าจะได้ชมการแข่งขันคุณภาพสูงเหมือนรายการในอเมริกาเหนือได้เลย เพราะตอนนี้ผมมาอยู่ที่นี่แล้ว ผมกำลังนับถอยหลังเพื่อดวลภายใต้กฎกติกา, พิกัดน้ำหนัก และการแข่งขันครั้งใหม่นี้อย่างใจจดใจจ่อ มันคือการเริ่มต้นใหม่และเป็นการผจญภัยครั้งใหม่ของผม" ยอดนักสู้แห่งเวทีลูกกรง ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น