xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชโต่ย" ยันไม่เรียก 4 แข้งต่างแดนลุย ไชน่าคัพ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

โค้ชโต่ย ยันไม่เรียกนักเตะจากต่างแดนมาสมทบทีมชาติ
"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือทัพช้างศึก ยืนยันไม่เรียกตัว 4 นักเตะต่างแดน มาใช้งานใน “ไชน่า คัพ” ที่จีน เพราะสุ่มเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บเล่นงาน และจะส่งผลกระทบต่อสโมสรต้นสังกัดของพวกเขา

หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตอบรับส่ง ทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ไชน่า คัพ 2019 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ซึ่ง "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เฮดโค้ชยืนยันในตอนแรกว่าจะส่งทัพใหญ่ลงสู้ศึกครั้งนี้แน่นอน

โดยพร้อมที่จะเรียกตัวดาวเตะที่เล่นในต่างแดนกลับมาร่วมทีมทั้ง 3 คนที่เล่นใน เจ ลีก ไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร), ธีราทร บุญมาทัน (โยโกฮามา เอฟ มารินอส), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (โออิตะ ทรินิตะ) และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (โอเอช ลูเวิน) จากเบลเยียม

ทว่าล่าสุด "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เฮดโค้ชทัพช้างศึก เผยว่า “แม้ว่า ไชน่า คัพ จะเป็นช่วงของฟีฟ่า เดย์ และเราสามารถดึงตัวผู้เล่นที่เล่นในต่างแดนเข้ามาได้ก็ตาม แต่ผมมองว่าถ้านักเตะเหล่านั้นเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บเล่นงาน ก็คงจะไม่เรียกมาร่วมทีมอย่างแน่นอน เพราะว่าจะเป็นผลเสียต่อต้นสังกัดของพวกเขา”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน วันที่ 21 มีนาคม 2562 ที่สนาม กว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์, นครหนานหนิง ส่วนอีกคู่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม 2562 โดยผู้ชนะจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และผู้แพ้จะลงเล่นนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน 25 มีนาคม 2562
กำลังโหลดความคิดเห็น